Tin mới
Người Việt ở Séc cân nhắc lập đài truyền hình riêng

Ngày đăng: 01/02/2017 - 00:00:00


Khoảng 60 ngàn người Việt, trong đó nhiều người còn chưa biết tốt tiếng Séc – kênh truyền hình mới ở Séc có thể nhắm vào những người này. Hội Séc Việt mà ở Séc, nơi tập hợp doanh nghiệp hai nước, đã thông tin về ý tưởng này. Đài truyền hình BTV ở Brno mà đại diện bởi tập đoàn Fimada đã muốn điều này cùng với việc đưa ra chào hàng.
Theo giám đốc Fimada Group, ông Jakub Veselý thì trên thị trường có khoảng trống giúp xuất hiện đài truyền hình cho dân tộc thiểu số quan trọng đang sống ở Séc. Đài sẽ phát bằng tiếng Séc và Việt Nam.
 
Người Việt Nam hoan nghênh việc này và hiện đang cân nhắc. Họ sẽ cùng đầu tư tiền vào đài truyền hình. Nói chung đây là đài truyền hình đầu tiên như vậy ở EU. Ông Marcel Winter – chủ tịch Hội Séc Việt nói.
 
Theo cô Phạm Anh Thư mà đang là chủ nhân của Trung tâm giáo dục Olymp ở Praha thì đa số cộng đồng người Việt ở Séc đang xem kênh truyền hình Việt Nam VTV4. Tại Séc có thể xem qua vệ tinh, qua mạng hay qua truyền hình cáp hai kênh truyền hình Việt Nam là VTV4 và VTC10-NETVIET.
 
Cộng đồng người Việt ở séc hiện nay có thể theo dõi nhiều kênh Việt Nam hơn qua mạng.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: