Tin mới
Thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Trung Séc và thành phố Praha

Ngày đăng: 24/02/2017 - 00:55:18

Trong buổi họp bàn về tổ chức và hoạt động của các chi hội người Việt Nam khu vực Trung Séc và Praha, được tổ chức vào lúc 13:30, thứ năm ngày 23.2.2017 tại Văn phòng Hội người Việt Nam trong TTTM Sapa, Ông Vũ Hữu Nam được bầu làm chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Trung Séc và thành phố Praha, ông Đỗ Yến Trung là phó chủ tịch phụ trách tỉnh Trung Séc, ông Nguyễn Khắc Bốn là phó chủ tịch phụ trách thành phố Praha.

Ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam cùng ông Vũ Hữu Nam phó chủ tịch TW Hội kiêm tổng thư ký Hội và ông Giang Thành – phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại Séc đã chủ trì cuộc họp. Tới dự còn có ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch danh dự TW Hội người Việt Nam tại Séc cùng chủ tịch và đại diện các chi hội người Việt Nam thành phố Praha và tỉnh Trung Séc.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên đã nêu rõ mục đích cuộc họp và thông báo những hoạt động của Hội người Việt Nam trong 4 tháng qua từ Đại hội gần đây của Hội người Việt Nam ở Séc. Các hoạt động của cộng đồng vẫn diễn ra sôi nổi, Hội có ban lãnh đạo đoàn kết và thành viên đều thể hiện vai trò tích cực, hoạt động đi vào bài bản và được sự ủng hộ của các chi hội. Hội cũng thống nhất phân công trách nhiệm với Đại sứ quán Việt Nam ở Séc trong công tác cộng đồng. Ông cũng mong muốn các chi hội phải cố gắng hàng năm phải tổ chức được hai hoạt động chính cho công đồng là Tết nguyên Đán hay đón năm mới, Tết trung thu hay tết thiếu nhi cũng như thành lập các CLB phụ nữ, thanh niên sinh viên hay phật tử và các CLB thể thao để làm nòng cốt cho các hoạt động của chi hội.
 
Ông Vũ Hữu Nam đã báo cáo hoạt động của Hội người Việt Nam ở thành phố Praha. Ông nhấn mạnh tới thành công trong các hoạt động hội nhập, cùng chung sống với dân sở tại, quảng bá văn hóa, tạo được quan hệ tốt với chính quyền sở tại, tham gia tổ chức các lớp học tiếng Séc…
 
Lãnh đạo các chi hội cũng lần lượt báo cáo các hoạt động của chi hội mình cũng như đưa ra các kiến nghị và nghe các ý kiến đóng góp để hoàn thiện tổ chức cũng như đưa hoạt động cộng đồng ngày càng đi vào nề nếp và chuyên nghiệp.
 
Hội cấp tỉnh có ban chấp hành gồm các ủy viên mà đa phần là chủ tịch các chi hội và có chức năng đối ngoại cũng như phối hợp hoạt động giữa các chi hội trong tỉnh.
 
Ở Praha hiện có các chi hội TTTM Sapa, Praha 7, TTTM An Đông Praha 10 và Praha 5. Ở tỉnh trung Séc hiện có các chi hội Mladá Boleslav, Hořovice – Beroun, Benešov và Přibram… là thành viên tập thể của Hội người Việt Nam ở Séc.
 
Tỉnh trung Séc bao quanh thành phố Praha với các cơ quan tỉnh cũng đóng ở Praha và có 12 huyện là Benešov, Beroun, Kladno, Kolín, Kutná Hora, Mělník, Mladá Boleslav, Nymburk, Praha-východ, Praha-západ, Příbram, Rakovník.
 
Hiện ở Séc, dưới TW Hội người Việt Nam tại Séc đã có các Hội cấp tỉnh đi vào hoạt động như ở tỉnh Liberecký, Plzeňský, Ústecký, Pardubický, Karlovy Vary, Nam Morava....
 
Được biết ngày 28/3, Ban chấp hành Hội người Việt ở Séc sẽ họp phiên đầu tiên của năm nay.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: