Tin mới
Giao lưu khiêu vũ Séc Việt lần thứ XI

Ngày đăng: 25/02/2017 - 09:01:36

Nhằm tạo sự gắn kết giữa người Việt và Séc, cơ hội giải trí, thỏa mãn mong muốn của những người yêu thích khiêu vũ, Câu lạc bộ những người yêu thích khiêu vũ CH Séc và Hiệp hội những người Séc gốc Việt đã phối hợp tổ chức Giao lưu khiêu vũ Séc Việt lần thứ XI vào tối 24.2.2017 tại Hội trường nhà hàng Đông Đô, TTTM Sapa – Praha 4.

Đông đảo những người Việt và người Séc yêu thích khiêu vũ tham dự đã cùng nhau hòa mình trong các điệu nhảy do Ban nhạc Atmosphere Showband hòa tấu và cùng thưởng thức các tiết mục biểu diễn khiêu vũ của các vũ công chuyên nghiệp như đôi nhảy Tomáš và Eva Procházkovi (khiêu vũ cổ điển), Biểu diễn Rock and Roll của đôi nhảy vô địch thanh thiếu nhi Séc và các đôi nhảy khác.
 
Xen kẽ trong chương trình khiêu vũ là trình diễn văn hóa Việt Nam với múa quan họ Bắc Ninh của Hoàng Xuân Mơ và Nguyễn Phương Anh, Múa Sen của cháu Hồ Thu Huyền, và nhảy sạp lôi cuốn nhiều bạn Séc tham gia.
 
Xổ số từ thiện Tombola với nhiều phần thưởng thú vị nhằm góp phần giúp đỡ tổ chức dân sự chăm sóc những người tàn tật „Chìa khóa Xanh” - SPMP Modrý Klíč được mọi người tham gia đêm giao lưu khiêu vũ nhiệt tình ủng hộ.
 
Theo anh Vũ Phương – chủ tịch CLB khiêu vũ Praha, hiện ở Séc có 6 CLB khiêu vũ của người Việt ở Praha, Brno, Karlovy Vary, Chomutov, Hoàng Hải, Praha 5 và có lẽ còn một CLB nữa cũng đang được hình thành và cũng tham gia lần này. Các lớp dạy nhảy hàng tháng cũng thường tổ chức giao lưu khiêu vũ.
 
 Ngoài ra còn có lớp dạy nhảy cho người nước ngoài mà người Việt cũng tham gia như dự án hội nhập bởi tại đó những người khiêu vũ Séc, Việt Nam và các dân tộc khác gặp gỡ nhau. Đây là chương trình được tài trợ của Bộ nội vụ Séc ủng hộ chung sống thân thiện và văn hóa cho toàn cộng đồng khu vực Praha –Libuš nhằm hòa nhập người nước ngoài vào xã hội Séc.
 
Anh Nguyễn Thanh Phương tới từ CLB khiêu vũ Karlovy Vary cho biết CLB của anh đã thành lập được 4 năm, ban đầu có 12 thành viên và nay đã là có gần 20 thành viên. Từ khi thành lập, CLB đã tổ chức nhiều khóa học, hàng tuần vẫn có một buổi  giao lưu tập thể, mỗi năm đều tổ chức 1 tới 2 dạ hội khiêu vũ lớn với sự tham gia của nhiều anh chị em tới từ khắp mọi miền ở Séc và cả bên Đức cũng như mời cả các bạn Séc tham dự. Hàng tháng CLB cũng giao lưu với các anh chị em ở Praha hay giao lưu với các anh chị em ở các vùng xung quanh như Cheb, Chomutov, Sokolov. CLB đã trở thành sân chơi vui vẻ, tạo không khí phấn khởi tạo thêm tình cảm giữa vợ chồng cũng như nâng cao sức khỏe. Khác với các CLB khác, ở đây số lượng nam và nữ tham gia là bằng nhau, thường cả vợ và chồng cũng tham gia. Trong CLB có 2 thành viên là đã học khiêu vũ từ Việt Nam, còn lại là bắt đầu học khiêu vũ từ các thầy dạy người Séc. Các thành viên học nhảy tiến bộ rất nhanh đặc biệt là các điệu nhảy Mỹ La Tinh.
 
Sự kiện Giao lưu khiêu vũ Việt – Séc hàng năm không chỉ là dịp giao lưu gặp gỡ cũng như thể hiện sở thích khiêu vũ của người Séc và người Việt đang sống tại CH Séc mà thực sự còn là một nét đẹp giao lưu văn hóa Séc –Việt và thúc đẩy hội nhập của người Việt tại Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: