Tin mới
Ngày văn hóa Việt Nam tại Praha 11: Podej mi ruku – Hãy chìa tay cho tôi

Ngày đăng: 05/03/2017 - 01:22:46

Vào chiều ngày 4 tháng 3, tại Trung tâm văn hóa KC Zahrada ở Malenická 1784/2, Chodov thuộc Praha 11 đã diễn ra Ngày văn hóa Việt Nam mang tên Podej mi ruku – Hãy chìa tay cho tôi với một chương trình đa dạng, phong phú giới thiệu về Việt Nam bởi Câu lạc bộ Hà Nội.

Đây là cuộc gặp đầu tiên trong chuỗi các cuộc gặp thường kỳ cho công chúng rộng rãi nhất từ người nhỏ tuổi nhất tới người cao tuổi với mục đích giới thiệu văn hóa, tiếng nói, thói quen và ẩm thực của người nước ngoài – là người Việt đang sống trong quận Praha 11.

Trong chương trình từ 14 tới 17 giờ là Hội thảo cho trẻ em: sản xuất hình từ bột gạo, cho cả người lớn là cách cuốn nem cuốn, vẽ hình trên nón.
 
Từ 15 giờ là Nói về những kỷ niệm của những ngày nghỉ Tết, Tết, các bài học tiếng Việt, bài kiểm tra kết thúc cho trẻ em.  
 
17 giờ chiếu phim Mất Gốc, trò chuyện với đạo diễn phim Dužan Duong.
 
Một phần của chương trình là triển lãm ảnh về cuộc sống của dân tộc thiểu số Việt Nam của tác giả Eva Pechová và Miroslav Pechový.
 
Dự án được sự ủng hộ của Bộ nội vụ do Praha 11 tổ chức trong khuôn khổ chương trình hội nhập người nước ngoài cấp địa phương.
 
Qua ngày văn hóa những người Séc quan tâm đã có cơ hội hiểu biết hơn về cộng đồng người Việt, và sự hiểu biết đó cũng giúp cho họ dễ dàng hòa đồng với người Việt vốn lam ăn và sinh sống nhiều ở địa phương.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: