Tin mới
Hội nghị lãnh đạo mở rộng lần thứ 2 nhiệm kỳ 2016-2019 của Hội người Việt Nam ở Séc

Ngày đăng: 12/03/2017 - 09:12:23

Chiều 11.3, tại Praha đã diễn ra Hội nghị lãnh đạo mở rộng lần thứ 2 nhiệm kỳ 2016-2019 của Hội người Việt Nam ở Séc với sự tham gia của lãnh đạo TW Hội, các lãnh đạo Hội cấp tỉnh và các lãnh đạo các hội đoàn khác. Hội nghị tập trung vào tổng kết hoạt động của cộng đồng từ sau Đại hội 5, hoàn thiện tổ chức - bầu ban thường vụ Hội - cũng như bàn về vấn đề tài chính của Hội.

Tham dự Hội nghị có Đại sứ Trương Mạnh Sơn, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam ở Séc.
 
Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc đánh giá tình hình hoạt động của Hội 5 tháng qua từ sau Đại hội lần thứ 5 của Hội người Việt Nam ở Séc. Sau đại hội vẫn có được sự đoàn kết của ban lãnh đạo mới của Hội, sự tin tưởng của bà con đối với đội ngũ lãnh đạo của Hội. Lãnh đạo Hội nhận được sự đóng góp nhiệt tình của bà con cho hoạt động cộng đồng mang tính chất xây dựng. Bà con đón nhận và tích cực chủ động thực hiện EET để tiếp tục kinh doanh với nhiều cuộc hội thảo tư vấn được thực hiện bởi lãnh đạo Hội, các chi hội, hội đoàn của người Việt ở Séc. Lãnh đạo hội đã chủ động, đồng lòng nhất trí với phương hướng hoạt động rõ rệt nhằm ổn định tổ chức từ cấp chi hội, các hội thành viên tập thể tới trung ương Hội. Hoạt động của hội theo hướng bài bản, khoa học và hiệu quả theo chiều sâu.
 
Trong thời gian qua với ban lãnh đạo mới, cộng đồng vẫn có rất nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú và dầy đặc. Hội nghị cũng đưa ra các đề xuất cũng như thông qua như Ban thường vụ, kế hoạch họp ban chấp hành và ban thường vụ cũng như vấn đề tài chính.
 
Hội nghị đã tiến hành thông qua ban thường vụ với 31 người gồm ban lãnh đạo TW Hội, lãnh đạo Hội cấp tỉnh, lãnh đạo hội viên tập thể chủ chốt, lãnh đạo một số hội đồng hương mạnh và các chi hội mạnh như chi hội các TTTM của người Việt ở Séc.
 
Đề xuất họp ban chấp hành vào tháng 3 và tháng 9, còn Ban thường vụ sẽ họp 2 lần vào tháng 6 và tháng 12.
 
Ban điều hành và vận động tài chính của Hội gồm 4 người là các ông Nguyễn Duy Nhiên, Giang Thành, Tạ Quốc Huân và Nguyễn Sinh. Thực hiện thu hội phí ủy viên ban chấp hành TW hội, thành viên thường vụ Hội hay lãnh đạo Hội gồm chủ tịch và các phó chủ tịch. Hội xác định sẽ tự chủ về chi phí cho hoạt động của Hội dựa trên việc hoạt động có hiệu quả và đóng góp tài chính của các thành viên ban chấp hành hay lãnh đạo Hội.
 
Trong phát biểu của mình, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã đánh giá cao thành tích hoạt động của Hội người Việt Nam từ sau đại hội nhiệm kỳ 5. Ông mong muốn trong nhiệm kỳ tới Hội sẽ thực hiện tốt phương hướng: sáng tạo, phát triển theo chiều sâu, hoạt động hiệu quả và bền vững.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Hội đã trao quyết định công nhận Hội người Việt Nam tỉnh trung Séc và Praha, tỉnh Karlovy Vary. Còn Hội người Việt Nam tỉnh České Budějovice vừa mới thành lập sẽ sớm được trao quyết định. Như vậy cho tới nay, tại hầu hết các tỉnh ở Séc đã thành lập được Hội người Việt Nam cấp tỉnh.
 
Hội nghị Ban chấp hành Hội người Việt Nam ở Séc sẽ diễn ra vào ngày 28.3.
 
Mặc dù khóa mới của Hội người Việt Nam ở Séc mới trải qua hoạt động được gần 5 tháng nhưng cho thấy những thành công và quyết tâm của lãnh đạo Hội đã thu được. Điều này cho thấy cộng đồng người Việt Nam ở Séc quyết tâm vượt qua khó khăn trong kinh doanh và ổn định cuộc sống, hội nhập tốt vào nước sở tại cũng như hướng về quê hương đất nước.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: