Tin mới
Mít tinh kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Séc

Ngày đăng: 27/03/2017 - 09:01:29


BCH Đoàn cơ sở tại CH Séc chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Séc.
Ngày 26/3 tại Học viện Quốc phòng Séc ở thành phố Brno, Đoàn cơ sở tại Cộng hòa Séc đã tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm lần thứ 86 ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và giải bóng đá giao hữu nhân ngày truyền thống của Đoàn.
Các phát biểu tại buổi lễ đều nêu bật ý nghĩa lịch sử của ngày thành lập Đoàn 26/3, sự trưởng thành vượt bậc cũng như những đóng góp xuất sắc của các tổ chức Đoàn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hơn tám thập kỷ qua. Những thành tích nổi bật đó luôn là tài sản quí báu và là động lực giúp các bạn Đoàn viên tự phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
 
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và sự hỗ trợ của Hội người Việt Nam tại CH Séc, các bạn Đoàn viên tại đây, mà hầu hết là các nghiên cứu sinh, sinh viên, học sinh không ngừng học tập, lao động, và rèn luyện để trưởng thành trong hoàn cảnh sống xa Tổ quốc.
 
Các đoàn viên thanh niên cũng là những người tham gia tích cực vào các đợt tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo, các chương trình từ thiện, hay các hoạt động cộng đồng như giải bóng đá sinh viên, trại hè thanh niên-sinh viên châu Âu và các lễ hội văn hóa. Nhiều bạn đoàn viên ưu tú trưởng thành và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
 
Chị Lê Minh Phương, Bí thư Đoàn cơ sở Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết, Đoàn cơ sở đã cố gắng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa thiết thực nhằm tập hợp, phát huy vai trò xung kích của thanh niên, và tăng cường tình đoàn kết tại các cơ sở đoàn.
 
“Các bạn đoàn viên thanh niên bên cạnh việc học tập cũng tích cực tham gia các hoạt động giao lưu kết nối sinh viên trên toàn CH Séc. Chúng tôi cố gắng xây dựng một sân chơi bổ ích lành mạnh cho các bạn đoàn viên để giúp các bạn gắn kết nhiều hơn với nhau, thường xuyên giao lưu học hỏi, có tinh thần hòa nhập với nước bản địa, cũng như không quên cội nguồn quê hương của mình”, chị Phương chia sẻ.
 
Tại buổi lễ, đại diện Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đánh giá cao các hoạt động có ý nghĩa của các bạn Đoàn viên, đồng thời khuyến khích các bạn tiếp tục tham gia vào các phong trào thi đua nhằm phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ và truyền ngọn lửa đam mê trong học tập và rèn luyện cho các bạn trẻ sau này.
 
Ngay sau buổi lễ là giải bóng đá giao hữu chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ba đội bóng đoàn viên và một đội nòng cốt là các cán bộ và con em trong sứ quán đã tham gia tranh tài./.

Nguồn tin: PV/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: