Tin mới
Hội nghị ban chấp hành lần 2 của Hội người Việt Nam ở Séc

Ngày đăng: 29/03/2017 - 01:05:03

Chiều 28.3, tại phòng họp của nhà hàng Hoàng Thành trong TTTM Sapa, Hội người Việt Nam ở Séc đã tổ chức Hội nghị ban chấp hành lần 2 nhiệm kỳ 2016-2019. Tới dự có đông đảo các ủy viên ban chấp hành TW hội và ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam ở Séc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn cùng các cán bộ đại sứ quán cũng có mặt.

Ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc đã khai mạc cuộc họp. Ông Vũ Nam – phó chủ tịch kiêm tổng thư ký đã trình bầy hoạt động của Hội trong 5 tháng qua kể từ sau đại hội 5 của Hội.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên nhấn mạnh: các chi hội, hội viên tập thể và bà con từ sau đại hội 5 vẫn đoàn kết và tin tưởng vào ban chấp hành cũng như đội ngũ lãnh đạo mới của Hội. Lãnh đạo hội tích cực hoạt động và đưa hoạt động của Hội đi vào chuyên nghiệp và hiệu quả. Bà con chuẩn vị và đón nhận EET một cách chủ động, tích cực và kinh doanh của bà con dần đi vào ổn định. Các hoạt động vẫn diễn ra sôi nổi và có phần đi vào chiều sâu.
 
Trong dịp này TW Hội đã trao giấy khen cho chi hội người Việt ở Bắc Morava và Hội phụ nữ Việt Nam ở Séc vì có thành tích trong phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vừa qua.
 
Hội người Việt Nam đã trao quyết định thành lập một số Hội người Việt Nam cấp tỉnh ở Séc.
 
Ông Trương Công Sứ - phó chủ tịch Hội đã giới thiệu các hoạt động chính của Hội trong thời gian từ nay tới 26.9. Trong đó Hội nhấn mạnh tới việc tuyên truyền và động viên bà con sống, làm việc và kinh doanh theo pháp luật nước sở tại. Động viên và hỗ trợ các chi hội địa phương tham gia và tổ chức các Ngày văn hóa Việt Nam. Chuẩn bị tham dự Lễ hội các dân tộc thiểu số ở Praha vào tháng 5. Tham gia Giải bóng đá Thượng Viện tổ chức vào tháng 6. Hỗ trợ tổ chức Trại hè về nguồn cho các cháu thanh thiếu niên. Phối hợp tổ chức giải golf Việt Séc, giải Cây vợt vàng, giải bóng bàn thân thiện, Gặp gỡ thanh niên sinh viên châu Âu, động viên các cơ sở tổ chức Tết trung thu…
 
Hội cũng bàn về tổ chức đón chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ thăm TTTM Sapa và toàn bộ lãnh đạo vào ban chấp hành Hội vào ngày 14.4.2017 trong chuyến thăm và làm việc tại Séc từ 11 tới 14 tháng 4. Trong chuyến thăm này chủ tịch quốc hội sẽ có các cuộc gặp với Tổng thống Mološ Zeman, chủ tịch Hạ viện, chủ tịch Thượng viện và Thủ tướng Séc. Đoàn cũng tới thăm và làm việc với lãnh đạo Karlovy Vary cũng như thăm cộng đồng người Việt tại đây.
 
Hội nghị đã thông qua danh sách 33 ủy viên ban thường vụ Hội người Việt Nam ở Séc, bãi nhiệm 3 ủy viên ban chấp hành và bầu bổ sung 3 ủy viên ban chấp hành. Như vậy Ban chấp hành Hội hiện vẫn có 101 ủy viên.
 
Hội nghị đã thông qua việc kết nạp 3 chi hội mới là thành viên trực thuộc Hội gồm: Litvínov do ông Dương Văn Đạt làm chủ tịch, Kutná Hora do ông Ngô Đức Trất làm chủ tịch và Kraslice do ông Ngô Quang Ngọc làm chủ tịch.
 
Hội đã thông qua việc họp ban chấp hành 2 lần một năm vào tháng 3 và tháng 9, còn Ban thường vụ sẽ họp 2 lần vào tháng 6 và tháng 12. Và một cuộc gặp mặt giao lưu nhân tết nguyên đán của toàn bộ Ban chấp hành.
 
Hội nghị cũng thông qua đóng góp tài chính cho quỹ Hội cũng như trong các hoạt động sắp tới của Hội của các ủy viên ban chấp hành và lãnh đạo Hội.
 
Trong thời gian qua, Hội đã hoàn thiện công tác tổ chức một số Hội cấp tỉnh và hiện đã có các hội cấp tỉnh là Praha và Trung Séc, Liberecký, Plzenský, Karlovy Vary, Pardubice, Ústecký, Nam Séc, Ostrava và Morava,  đã trao quyết định công nhận Hội người Việt Nam tỉnh trung Séc và Praha, tỉnh Karlovy Vary. Còn Hội người Việt Nam tỉnh České Budějovice vừa mới thành lập sẽ sớm được trao quyết định.
 
Cuộc họp ban chấp hành Hội thường kỳ tiếp theo sẽ diễn ra vào lúc 13:30 ngày 26.9.2017 tại phòng họp nhà hàng Hoàng Thành.
 
Cũng trong dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn và phu nhân đã có lời chia tay với ban chấp hành và lãnh đạo Hội cũng như cộng đồng người Việt ở Séc trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Séc.
 
Ngay sau kết thúc hội nghị, Hội đã tổ chức đón tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Gia Lai sang Séc tìm cơ hội hợp tác với hai tỉnh Zlínský và Moravskoslezský cũng như Đoàn tiền trạm cho chuyến thăm chủ tịch quốc hội tại 3 nước châu Âu do phó chủ nhiệm ủy ban đối ngoại của quốc hội Ngô Đức Mạnh dẫn đầu.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: