Tin mới
Liveshow đầu tiên của Viet Arts Cz – Nơi hội tụ những đam mê của giới trẻ Việt Nam ở Séc

Ngày đăng: 31/03/2017 - 00:00:00

Tối 30.3.2017, tại nhà hàng Hồ Sen Quán trong Trung tâm thương mại Sapa, Praha, Câu lạc bộ Nghệ thuật Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Séc (Viet Arts Cz) mới được thành lập cách đây không lâu đã tổ chức Liveshow đầu tiên của mình để giới thiệu ra mắt CLB, để các thành viên gặp gỡ, giao lưu, trình diễn các tiết mục văn nghệ. Hơn 30 thanh niên sinh viên đã tới tham gia.

Trong Liveshow đầu tiên của Viet Arts Cz các Thanh niên Sinh viên trình diễn các ca khúc tiếng Việt có nhiều bạn trẻ đến từ nhiều nơi như: Nguyễn Ngọc Minh Thư đang theo học tại Trường đại học nông nghiệp ở Praha hay Mai Đình Sơn, từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Sao Mai châu Âu 2015 hay Thụy Khanh tới từ Brno đang theo học ngành quản lý khách sạn và cả tiết mục của Nhóm nhảy Monster Crew gồm các bạn trẻ người Việt và Séc được thành lập trước đây 2 năm.
 
Nhiều bạn lần đầu gặp nhau nhưng cùng hòa đồng và giao lưu rất vui vẻ, tất cả cũng hào hứng tham gia thi hát karaoke và nhảy disco.
 
Nữ du học sinh Nguyễn Ngọc Minh Thư đã tham gia văn nghệ trong trường khi còn ở Việt Nam cho biết: CLB mới ra đời và rất tốt cho các bạn trẻ thanh niên sinh viên gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm. Mong câu lạc bộ có thêm nhiều nhóm với các hình thức hoạt động khác nhau để có thể tham gia phục vụ cho phong trào cộng đồng người Việt ở Séc.
 
Phạm Hà My sang Séc từ năm 14 tuổi và hiện đang theo học nhạc viện quốc tế Praha năm thứ 4 khoa thanh nhạc cổ điển – người đã đưa ra ý tưởng và đã thành lập Viet Arts Cz và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều thanh niên sinh viên cho biết: 
 
Viet Arts Cz - nơi hội tụ những đam mê, nơi kết nối những du học sinh trong nỗi nhớ nhà da diết, muốn tìm đến với một sân chơi để tạm quên đi những sự cô đơn, với nguyện vọng hoà nhập và khám phá cuộc sống nơi xứ người. Và đây sẽ là điểm đến tin cậy của các bạn trẻ thế hệ thứ 2-3 sinh ra và lớn lên tại CH Séc với mong ước tìm hiểu nhiều hơn về cội nguồn, quê hương Việt Nam.
 
Viet Arts Cz có rất nhiều hoạt động văn hóa, xã hội để tạo sân chơi cho các bạn trẻ giao lưu, học hỏi. CLB sẽ phấn đấu duy trì đều đặn lớp học tiếng Việt và tiếng Séc, 1 tháng sẽ có hai workshop về makeup, catwalk, chụp hình, nấu ăn… và cứ 3 tháng sẽ có một liveshow để các bạn thể hiện cá tính của mình. Sẽ cùng nhau thực hiện các videoclip âm nhạc bầy tỏ tình yêu quê hương đất nước. Hay cùng nhau đi dã ngoại…
 
CLB cũng hy vọng tìm ra các nhân tài, những gương mặt mới để có thể đem đến đêm Gala trong Festival Thanh niên Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu sẽ diễn ra ở Séc vào tháng 8 những tiết mục đặc sắc nhất và có thể khoe với bạn bè về tài năng của thanh niên sinh viên Việt Nam ở Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: