Tin mới
Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc giao lưu ca nhạc: Bắc Ninh Đến Hẹn Lại Về

Ngày đăng: 02/04/2017 - 01:48:37

Nhân dịp các liền anh, liền chị từ quê hương Bắc Ninh sang thăm và biểu diễn tại CH Séc và một số nước châu Âu, Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc đã tổ chức buổi giao lưu ca nhạc với chủ đề: Bắc Ninh Đến Hẹn Lại Về vào tối ngày 31.3.2017 tại Cung văn hóa Sokolovna, ở Praha – Západ.

Hơn 100 bà con, cô bác, anh chị em dâu rể quê hương Bắc Ninh cùng các vị khách quý và những người yêu mến quê hương Quan họ đã tới dự. Nhiều người từ xa như từ Brno, Karlovy Vary, Teplice, Ústí nad Labem… nhiệt tình tới dự. Đặc biệt có hai cụ cao tuổi ngoài 80 tuổi từ Việt Nam sang thăm con cháu cũng tích cực tham gia giao lưu.
 
Ông Đặng Đình Thịnh – chủ tịch Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc đã khai mạc đêm giao lưu ca nhạc.
 
4 nghệ sĩ quan họ từ Việt Nam sang là Thu Hồng, Ngọc Oanh, Ba Trọng và Quang Vinh với các liền anh, liền chị trong CLB quan họ Bắc Ninh, các giọng ca lớn lên từ miền quê quan họ đã cùng trình diễn những ca khúc: Khách đến chơi nhà, Làng quan họ quê tôi, Nghe câu quan họ trên cao nguyên, Đêm qua nhớ bạn, Bèo dạt mây trôi, Còn duyên, Sầu về, mời nước mời trầu, Ngồi tựa song đào, Ngồi tựa mạn thuyền…
 
Trong tiếng hát quan họ dập dìu, các liền anh, liền chị từ Việt Nam sang đã trò chuyện giao lưu và chụp ảnh với bà con, họ cùng chia sẻ những câu chuyện vui trong cuộc sống cũng như công việc. Đây là lần thứ hai họ quay lại châu Âu biểu diễn cho cộng đồng người Việt ở Séc, Ba Lan, Đức và cảm thấy thân thiết như gặp được người nhà sau thời gian xa cách.
 
Đêm văn nghệ với những tiết mục quan họ đặc sắc đã làm cho những người tham dự như đang được ở quê nhà, đắm mình trong không khí của những ngày Hội Lim cùng những điệu Quan họ tình tứ đã ngấm sâu vào máu thịt. Câu quan họ vang lên giữa trời Âu đượm tình quê hương, ấm áp lòng người yêu thương và ấm lòng những những người con xa xứ đang tụ họp nơi đây. 
 
Làn điệu dân ca Quan họ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa từ năm 2009 và những người con quê hương quan họ dù đi đâu vẫn mang trong mình những âm hưởng dân ca ngọt ngào tình tứ. Phát triển và gìn giữ câu ca quan họ là một trong những hoạt động được Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc chú trọng và nó còn có ý nghĩa gắn kết người Bắc Ninh nơi xa xứ.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: