Tin mới
Đêm nhạc tưởng nhớ Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và An Thuyên

Ngày đăng: 02/04/2017 - 00:00:00

Tối ngày 1 tháng 4, đúng ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cách đây 16 năm, Trung tâm Sơn Hương Music đã tổ chức Đêm nhạc tưởng nhớ Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và An Thuyên tại nhà hàng Hồ Sen Quán trong TTTM Sapa.

Đây là một đêm giao lưu nghệ thuật cộng đồng với chủ đề Hãy Yêu Nhau Đi. Gần 150 người yêu mến nhạc Trịnh và An Thuyên đã tới dự với sự góp mặt của các ca sĩ tại Séc: Thu Mây, Đăng Duy, Lê Hoàng, Thái Thuận, Thu Hương, Nguyệt Nga, các cháu thiếu nhi CLB Sơn Ca và CLB phụ nữ Hương Việt, CLB nhạc Trịnh ở Brno cùng nhạc công Nam Khánh & Thiện Hiếu.
 
Dẫn dắt khán giả đến với từng ca khúc, từng kỷ niệm sáng tác cũng như sự nghiệp âm nhạc của các cố nhạc sĩ là MC Nguyễn Quyết Tiến và Văn Thắng.
 
Ca sĩ Trịnh Thu Hương đã khai mạc mở màn đêm giao lưu bằng tiết mục biểu diễn cùng với CLB Sơn Ca và CLB phụ nữ Hương Việt. Đây là năm thứ 4, Trung tâm Sơn Hương Music tổ chức Đêm nhạc tưởng nhớ Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
 
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sĩ lớn nhất của âm nhạc đại chúng. Ngoài ra, ông còn được xem là một nhà thơ, một họa sĩ và một diễn viên không chuyên. Những tác phẩm của ông có âm hưởng nhẹ nhàng, ca từ độc đáo, mang hơi hướng tình cảm suy niệm về tình yêu, về thân phận con người trong dòng đời xuôi ngược, khi chiến tranh với mong ước hòa bình...Những ca khúc quen thuộc của ông được các ca sĩ thể hiện như Hạ trắng, Cát bụi, Một cõi đi về, Giọt nước mắt cho quê hương, Biết đâu nguồn cội, Nhìn những mùa thu đi, Diễm xưa…
 
Nhạc sĩ An Thuyên là một trong số các nhạc sĩ đã khai thác, vận dụng và phát triển vốn âm nhạc của dân ca Nghệ Tĩnh một cách tài tình, có hiệu quả. Và trong đêm nhạc hôm nay các ca sĩ đã trình diễn các ca khúc: Hà tĩnh mình thương, Neo đậu bến quê, Chỉ tại dòng sông đa tình, Thơ tình của núi…
 
Khán giả đã có những giây phút hòa mình vào không gian âm nhạc yêu thích khi được thưởng thức hơn hai mươi tiết mục là những ca khúc đặc sắc của hai cố nhạc sĩ, được các ca sĩ cộng đồng thể hiện bằng cả tấm lòng yêu nhạc và sự yêu mến, cảm phục đối với các tác giả. Các tác giả không còn nữa nhưng những ca khúc vẫn còn sống mãi với nhiều thế hệ và những đêm nhạc tưởng nhớ luôn để lại những âm hưởng ngọt ngào trong lòng những người tham dự.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: