Tin mới
Lãnh đạo Hội người Việt Nam ở Séc gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo tỉnh Karlovarský

Ngày đăng: 13/05/2017 - 07:48:13

Chiều 12 tháng 5, tại TTTM Sapa, đại diện lãnh đạo tỉnh Karlovarský do bà tỉnh trưởng Jana Vildumetzová và ông phó tỉnh trưởng Petr Kubis dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo TW Hội người Việt Nam ở Séc.

Tham dự có ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch liên hiệp các hội người Việt ở châu Âu kiêm tổng giám đốc TTTM Sapa, ông Giang Thành – phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam, ông Nguyễn Sinh – phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam, ông Vũ Đình Duyên – chủ tịch hội người Việt Nam tỉnh Karlovarský và ông Nguyễn Duy Nhật - ủy viên ban chấp hành TW Hội người Việt Nam.
 
Hai bên đã thảo luận các nội dung chính trên cơ sở Biên bản ghi nhớ về sự hợp tác và hiểu biết Đại sứ quán Việt Nam ở Séc và tỉnh Karlovarský được ký ngày 24.4 giữa Đại sứ Trương Mạnh Sơn và bà tỉnh trưởng Jana Vildumetzová với các nội dung chính gồm:
 
- Hợp tác giữa tỉnh và Việt Nam
 
- Hợp tác giữa tỉnh và tỉnh cụ thể ở Việt Nam – khả năng hình thành nhóm làm việc trong các lĩnh vực cụ thể (du lịch, y tế, sản xuất thủy tinh và sứ cũng như các ngành khác).
 
- Tham gia của cộng đồng Việt Nam vào Đăng ký hiến tủy quốc gia của Séc.
 
- Khả năng hợp tác khác của cộng đồng Việt Nam với tỉnh và Hiệp hội các tỉnh ở Séc.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên đã giới thiệu với đoàn tỉnh về Hội người Việt Nam cũng như cám ơn lãnh đạo tỉnh đã ủng hộ và giúp đỡ cộng đồng người Việt ở tỉnh trong cuộc sống, lao động và học tập cũng như hòa nhập vào xã hội Séc.
 
Ông Hoàng Đình Thắng đã giới thiệu với đoàn về TTTM Sapa – trung tâm buôn bán và văn hóa của người Việt ở Séc, địa chỉ mà mọi người Việt ở Séc cũng như nhiều người Séc biết tới.
 
Bà tỉnh trưởng và ông phó tỉnh trưởng đã ca ngợi cộng đồng người Việt ở tỉnh, là nơi có truyền thống quan hệ gắn bó nhiều năm và có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mang tính hội nhập ở địa phương cũng như ca ngợi các cháu thế hệ thứ 2 và thứ 3 của người Việt ở Séc học tập tốt. Bà mong muốn có sự hợp tác tốt với Việt Nam, đặc biệt cụ thể kết nghĩa với một tỉnh ở Việt Nam mà bước tiếp theo là thành lập nhóm làm việc.
 
Đoàn cũng đã thăm TTTM Sapa cũng như thưởng thức ẩm thực Việt Nam đặc biệt là món nem và phở đang ngày càng được người dân Séc biết tới.
Tại tỉnh Karlovarský hiện có khoảng 6000 người Việt đang sinh sống.
 
Được biết ngày 25.5 tới, lãnh đạo Hội cũng có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ústecký.
 
Các buổi gặp và làm việc của lãnh đạo các tỉnh ở Séc với Hội người Việt Nam ở Séc cho thấy, lãnh đạo các tỉnh thấy được vai trò của Hội đoàn người Việt ở Séc, quan tâm lớn tới cộng đồng người Việt ở địa phương và mong muốn có sự hợp tác trong việc hội nhập, hợp tác phát triển tỉnh với cộng đồng người Việt và với Việt Nam.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: