Tin mới
Dạ hội Hoa Phượng đỏ của những người con Đất cảng

Ngày đăng: 14/05/2017 - 09:04:37

Bài hát Thành phố Hoa Phương đỏ của những người con Đất cảng đã mở màn chương trình Dạ hội được dàn dựng công phu và hoành tráng như nhắc nhở cứ mỗi độ tháng 5 về màu đỏ cờ hoa rực rỡ gợi miền kí ức tuổi thơ lại ào ạt dâng trào trong lòng mỗi người con xa xứ.

Những người con Hải phòng hân hoan chào đón tháng 5 và cùng nhau hội tụ để ôn lại những ngày xưa khi được sinh ra, lớn lên tại Đất cảng - Thành phố Hải Phòng, quê hương tuổi thơ với bao kỷ niệm bồi hồi và xúc động gắn với những địa danh Cầu đất, Cầu Rào đã đi vào lịch sử. Và cũng qua lễ hội, những Người Con Đất Cảng tại CH Séc muốn cho con cháu - thế hệ sinh ra và lớn lên tại Châu Âu hiểu thêm về nguồn cội, quê hương.
 
Dạ hội Hoa Phượng đỏ của những người con Đất cảng được tổ chức từ 17 giờ 30 hôm thứ 7 ngày 13.5.2017 tại Hội trường Đông Đô, trong không khí cả nước và nhân dân Hải Phòng chào mừng 62 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13.5.1955 – 13.5.2017). Hơn 400 khách và bà con, cô bác, dâu rể Hải Phòng, các con, cháu, nam nữ thanh niên, những người từng công tác, học tập và quý mến thành phố Hoa phượng đỏ ở Séc và các nước lân cận, đại diện đông đảo các hội đoàn người Việt ở Séc đã đến cùng chung vui.
 
Bà Nguyễn Thị Chung - Chủ tịch Hội những người con Đất Cảng ở Séc đã khai mạc chương trình.
 
Dạ hội Hoa Phượng đỏ 2017 là chương trình được dàn dựng rất chuyên nghiệp, độc đáo, mới lạ do chính các anh, chị, em Người Hải Phòng tại CH Séc cùng dàn dựng, với nhiều nội dung phong phú, rất gần gũi với tuổi thơ sôi động của những người sinh ra tại Đất Cảng.
 
Những bài hát về quê hương Hải phòng của những người con Đất Cảng cùng với sự góp vui của các đội văn nghệ từ các hội đoàn người Việt ở Séc cho thật ấn tượng và đặc sắc về một miền quê có sông, có núi, có biển có hải cảng với những con người anh hùng bất khuất luôn vươn lên dù gặp mọi khó khăn gian khổ.
 
Hội những người con Đất cảng ở Séc mà tiền thân là Hội đồng hương Hải Phòng khu vực Bắc Séc được thành lập từ năm 2009. Hiện ban chấp hành Hội gồm 31 ủy viên do bà Nguyễn Thị Chung làm chủ tịch. Hội đã đoàn kết tập hợp được đại đa số bà con đồng hương Hải Phòng từ khắp các tỉnh, vùng miền trên toàn CH Séc với tiêu chí tạo một sân chơi giao lưu gặp mặt hàng năm, động viên thăm hỏi giúp đỡ nhau khi ốm đau, ma chay, hiếu hỷ và cùng nhau hội nhập chấp hành luật pháp của nước sở tại, tích cực tham gia đóng góp chung vào các hoạt động của cộng đồng người Việt ở Séc.
 
Secviet (theo Hội những người con Đất cảng ở Séc)

Xem tin theo ngày: