Tin mới
Ông Đặng Đình Thịnh được bầu lại làm chủ tịch Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc

Ngày đăng: 20/05/2017 - 09:10:19

Tối 19.5.2017, tại Hội trường nhà hàng Đông Đô, TTTM Sapa, hơn 400 bà con cô bác, anh chị em dâu rể, con cháu quê hương Bắc Ninh, cùng bè bạn gần xa, những người yêu mến quê hương Quan họ Bắc Ninh đã về dự Đại hội lần thứ II Hội đồng hương Bắc Ninh tại CH Séc và thưởng thức chương trình nghệ thuật của Hội với chủ đề: Yêu Một Bắc Ninh.

Tới dự có bà Phạm Thị Thu Hương – tham tán, thường trực ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch liên hiệp các hội người Việt Nam ở châu Âu, ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc cùng đại diện đông đảo các hội đồng hương, các hội đoàn người Việt ở Séc cũng như các hội đồng hương Kinh Bắc, Bắc Ninh của người Việt ở Đức và Ba Lan.
 
Ông Đặng Đình Thịnh đã khai mạc Đại hội lần thứ II Hội đồng hương Bắc Ninh tại CH Séc và đọc báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ vừa qua cũng như phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.
 
“Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc được thành lập vào ngày 16.5.2014 và là thành viên tập thể của Hội người Việt Nam ở Séc. Sau nhiệm kỳ đầu tiên, Hội đã ngày càng phát triển và vững mạnh. Thực hiện 45 lượt thăm hỏi thành viên ốm đau hay hiếu hỉ. Giữ gìn, bảo tồn và phát triển làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh và thành lập được CLB quan họ Bắc Ninh tại Séc. Tổ chức trại hè cho các cháu, tạo sân chơi cho cả 3-4 thế hệ tham gia. Kết nối các CLB quan họ Bắc Ninh ở Séc, Đức cũng như châu Âu. Hội cũng có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước như ủng hộ cảnh sát biển 30 triệu đồng, trao tặng quỹ khuyến học thành phố Bắc Ninh 25 triệu đồng… Tham dự lễ kỷ niệm 185 năm ngày thành lập tỉnh và 20 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh. Góp phần kết nối giữa thành phố Bắc Ninh và Cheb.
 
Hàng năm Hội vẫn tổ chức các buổi gặp bà con, khen thưởng cho các cháu có thành tích học tập xuất sắc.
 
Trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tích cực phát triển hội viên sâu rộng hơn, đẩy mạnh hoạt động của CLB quan họ với sự giúp đỡ của tỉnh nhà, tạo sân chơi cho thế hệ thứ 2 thứ 3 hiểu được phong tục tập quán của người Bắc Ninh, tăng cường giao lưu với các hội đoàn người Việt ở Séc và châu Âu.”
 
Ông Hoàng Tiến Phú đã đọc thư chúc mừng của tỉnh Bắc Ninh chào mừng đại hội. Ông Nguyễn Văn  Đang trình bày báo cáo tài chính của Hội trong nhiệm kỳ qua 2014-2017.
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2017 – 2021 gồm 35 người do ông Đặng Đình Thịnh làm chủ tịch.
 
Thay mặt BCH Hội đồng hương Bắc Ninh tại CH Séc khóa mới, ông Đặng Đình Thịnh đã cám ơn sự tín nhiệm của Đại hội, của bà con quê hương Bắc Ninh và hứa cùng ban chấp hành tiếp tục cố gắng xây dựng Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc ngày một vững mạnh và phát triển.
 
Những người tham dự đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng thành công của Đại hội với sự tham gia của các thành viên Hội, của các câu lạc bộ văn nghệ và giao lưu cùng các ca sĩ trong nước đặc biệt là cặp "Tuyệt đỉnh song ca 2016” là Bùi Thị Thúy và Trần Hữu Tuấn.
 
Tuy mới thành lập thời gian ngắn nhưng Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc đã trở thành nơi bà con quê hương Bắc Ninh gửi gắm yêu thương qua làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh, nơi kết nối nhiều hơn với quê hương đất nước.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: