Tin mới
Cộng đồng Việt Nam tham gia Lễ hội quốc tế „Praha – Trái tim của các dân tộc“

Ngày đăng: 01/06/2017 - 01:18:44


Đây là lễ hội lớn nhất của các dân tộc thiểu số ở Séc và năm nay là năm thứ 19 của lễ hội diễn ra từ ngày 25 tới 28 tháng 5. Lễ hội này đầu tiên được tổ chức vào năm 1999. Cộng đồng Việt Nam đã nhiều năm nay vẫn thường tham gia lễ hội „Praha – Trái tim của các dân tộc“.
Cộng đồng Việt Nam tham dự với hơn 100 người, phong phú về thành phần và trang phục cũng rất rực rỡ, nổi bật. Đoàn diễu hành bắt đầu từ 13 giờ ngày 27.5 qua các quảng trường Mariánské, Staroměstské, Václavské ở trung tâm Praha. Đặc biệt năm nay, cộng đồng Việt Nam lại được vinh dự dẫn đầu đoàn diễu hành với hình ảnh lá cờ Việt Nam và Séc do hai cô gái trong trang phục áo dài truyền thống cầm, tiếp theo là đội múa lân trình diễn với tiếng trống nhộn nhịp gây sự chú ý lớn của người xem. Dòng người nối tiếp nhau có cả các em nhỏ xúng xính trong áo dài dân tộc, các cháu thanh niên mặc áo dài đội khăn xếp cầm đèn lồng, các chị em phụ nữ Plzeň trong tà áo dài cách tân vừa đi vừa múa quạt, chị em trong Hội đồng hương Thái Nguyên tại Séc với trang phục quần áo dân tộc, và các chị các mẹ trong trang phục áo dài truyền thống mầu sắc rực rỡ tới từ Plzeň, Chomutov, Kladno, Praha. Tham gia đoàn diễu hành còn có ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc cùng lãnh đạo Hội người Việt Nam tỉnh trung Séc và Praha, chủ tịch TW Hội phụ nữ Việt Nam ở Séc Vũ Thị Hà. 
 
Nhà tổ chức chính lễ hội là Hiệp hội Limbora, Hiệp hội Etnica và Thủ đô Praha, cùng với các hiệp hội người nước ngoài ở Séc dưới sự bảo trợ của Đại sứ Slovakia tại Séc Peter Weiss và ủy viên hội đồng thành phố phụ trách văn hóa Jan Wolf.
 
Năm nay có khoảng 20 đoàn từ các nước trên thế giới được mời tham gia lễ hội. Những người dân Séc và khách du lịch có thể được xem và nghe truyền thống của châu Phi, Belarus, Bulgaria, Séc, Hungary, Mexico, Moravy, Đức, Ba Lan, Rôm, Rumania, Nga, Hy Lạp, Serbia, Slovakia, Tatar, Ukraina, Việt Nam, xứ Wales và Do Thái.
 
Một phần của lễ hội là chương trình âm nhạc, nhảy múa, hát và diễu hành trang phục, triển lãm, hội thảo, sáng tạo, hàng thủ công và điệu múa trường học.
 
Ở trung tâm thành phố, du khách và dân Séc được tận hưởng các màn biểu hiện ngoạn mục của nghệ thuật dân gian truyền thống. Thông điệp của lễ hội từ trái tim đến trái tim bằng âm nhạc, nhảy múa và ca hát năm nay được biểu diễn chủ yếu ở các quảng trường Staroměstské và Václavské. Cộng đồng Việt Nam ở Séc tham gia ba tiết mục, 2 tiết mục trình diễn trang phục truyền thống và hầu đồng ở quảng trường Staroměstské và một tiết mục múa công ở quảng trường Václavské.
 
Đỉnh cao lễ hội hàng năm là buổi gala hòa nhạc diễn ra vào hôm chủ nhật, mà theo truyền thống được tổ chức trong một môi trường lễ hội của nhà hát ở Vinohrady.
 
Năm nay đoàn diễu hành cùng các tiết mục biểu diễn đặc sắc của cộng đồng Việt Nam đã gây được tiếng vang và ấn tượng tại lễ hội. Thông qua các hoạt động như thế này, hình ảnh con người Việt Nam và những nét đẹp văn hóa đặc sắc đã được giới thiệu đến với người Séc và du khách khắp thế giới đang có mặt tại đây.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: