Tin mới
Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Séc trao phần thưởng cho học sinh

Ngày đăng: 05/06/2017 - 06:55:03

Theo phóng viên TTXVN tại Pra​gue, tối 3/6, Ban chấp hành Hội đồng hương Nghệ Tĩnh đã trao giấy khen, phần thưởng cho 36 cháu đạt thành tích cao trong học tập, văn nghệ, thể thao và vinh danh 14 cầu thủ đội Sông Lam xứ Nghệ tại Cộng hòa Séc vừa đoạt Cúp Đồng tại giải bóng đá các cộng đồng thiểu số do Thượng viện Séc tổ chức.

Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh Đinh Ngọc trao giấy khen cho các tấm gương hiếu học tại Ân tình Xứ Nghệ 2017. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Trong số những tấm gương học giỏi của con em Nghệ Tĩnh tại Cộng hòa Séc có sinh viên Lê Anh Dũng và ​tiến sỹ trẻ Hoàng Diệu Hưng. Em Lê Anh Dũng từng nhiều lần đoạt giải nhất trong các kỳ thi toán, hóa, lý, tin học ở tỉnh Plzen, hai lần đoạt giải nhất toán toàn Cộng hòa Séc.

Thành tích nổi bật làm rạng danh cộng đồng người Việt là hai tấm huy chương bạc tại các kỳ Olympic Toán quốc tế vào năm 2011 và 2012, khi đang học lớp 10 và lớp 11 (hệ 13 năm). Em đã được cơ sở giáo dục uy tín nhất của Cộng hòa Séc là Đại học Karl (Pra​gue) mời vào học mà không qua kỳ thi tuyển gắt gao.

Còn​ tiến sỹ Hoàng Diệu Hưng cùng với nghiên cứu sinh Nguyễn Thành Đồng từ Việt Nam sang đã bỏ nhiều công sức để nghiên cứu giải pháp sử dụng công nghệ mới nano để loại bỏ asen ra khỏi môi trường nước.

Công trình nghiên cứu của hai người Việt đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc thi Giải pháp thông minh cho môi trường do Bộ Môi trường và Viện Hàn lâm Khoa học Séc tổ chức.

Trong khi đó, đội Sông Lam Xứ Nghệ lần đầu tham Giải Bóng đá Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc vào tháng 5/2016, Cúp Bóng đá Thượng viện Séc vào tháng 6/2016 và Giải Bóng đá Người Việt tại Cộng hòa Séc vào tháng 8/2016 đều đoạt thành thích rất cao: 2 lần cúp Vàng và 1 cúp Đồng. Trong giải Cúp Bóng đá Thượng viện Séc lần thứ 19 dành cho các cộng đồng thiểu số và cộng đồng người nước ngoài tại Cộng hòa Séc được tổ chức vào ngày 3/6 vừa qua, đội Sông Lam Xứ Nghệ đã giành chiếc cúp Đồng.

Đại biên Lâm thời Việt Nam tại Cộng hòa Séc Vũ Văn Minh và Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Duy Nhiên đều đánh giá cao những hoạt động của Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh trong thời gian qua, nhấn mạnh vai trò của các hội đồng hương như là một nhân tố góp phần vào việc đoàn kết và phát huy sức mạnh chung của cả cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: