Tin mới
Cộng đồng Việt Nam tham gia Lễ hội „Láng giềng cùng chung sống tại Teplice“

Ngày đăng: 27/06/2017 - 01:30:04

Tại công viên Šanovský trong khu viên nghĩ dưỡng gần Mušle của Teplice thuộc tỉnh Ústecký vào chủ nhật cuối cùng của tháng 6 – ngày 25 đã diễn ra Lễ hội „Láng giềng cùng chung sống tại Teplice“ để những người ngoại quốc cùng người Séc làm quen với nhau.

Các hoạt động của Lễ hội diễn ra ngoài trời bắt đầu từ 13 tới 19 giờ. Đây là năm thứ 2 của lễ hội này do thành phố Teplice hỗ trợ tài chính.
 
Tại đây có đồ ăn, đồ uống, bánh ngọt, đồ trang sức, đồ chơi, âm nhạc, thơ hay các loại hình nghệ thuật khác, thể thao và hoạt động tâm linh khác…
 
Đây là lần đầu tiên cộng đồng Việt Nam tham gia lễ hội cùng với các gian hàng đồ ăn, thức uống cũng như chương trình văn nghệ của các dân tộc khác như Thái Lan, Ả rập, Đức ...
 
Đến tham dự lễ hội của cộng động Việt Nam có Chùa Giác viên Teplice kết hợp cùng Câu lạc bộ phụ nữ Teplice giới thiệu ẩm thực Việt Nam và gây quĩ cho chùa. Họ đã giới thiệu những món ăn đặc trưng thuần Việt như nem rán, phở, bánh rán, bún nem, quẩy và những đồ gia vị của người Việt Nam.
 
Các gian hàng và âm thực Việt Nam đã thực sự lôi cuốn được sự quan tâm lớn của người dân sở tại, thành công giới thiệu đến những người láng giềng cùng chung sống một nét văn hóa đặc sắc và cũng hiểu thêm một chút về văn hóa của những người cùng sinh sống trên quê hương thứ hai này.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: