Tin mới
Đại hội lần thứ hai và gặp mặt thường niên của Hội đồng hương Thái Nguyên

Ngày đăng: 09/07/2017 - 09:05:04

Hôm 8.7.2017, tại hội trường nhà hàng Đông Đô TTTM Sapa – Praha 4, Hội đồng hương Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ hai và gặp mặt thường niên. Đông đảo bà con, cô bác là những người con của Thái Nguyên cùng con cháu, dâu rể và những người yêu mến quê hương Thái Nguyên, những người đã từng công tác, học tập tại Thái Nguyên đã về dự.

Tham dự đại hội và chia vui với bà con Thái Nguyên có ông Lê Tuấn – trưởng phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam, ông Vũ Hữu Nam – phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội người Việt ở Séc cùng đông đảo đại diện các Hội đồng hương, các tổ chức của người Việt ở Séc. Cả Hội đồng hương Bắc Thái ở Đức và Thái Nguyên ở Slovakia cũng tham dự với số lượng đông đảo.
 
Ông Phạm Đình Tiến – chủ tịch Hội đồng hương Thái Nguyên tại Séc đã báo cáo tổng kết hoạt động của Hội trong 4 năm qua cũng như phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới. Ông cho biết, Hội được thành lập ngày 7.7.2013 với mục đích kết nối cộng đồng người Thái Nguyên trong một sân chơi vui vẻ, đầm ấm, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống xa quê và hướng về quê hương. Ban chấp hành Hội đoàn kết, Hội hoạt động có hiệu quả và là một trong những Hội vững mạnh.
 
Hội đã có nhiều hoạt động giới thiệu hình ảnh quê hương, tham gia các lễ hội giới thiệu văn hóa, giao lưu với Hội đồng hương Bắc Thái ở Đức, tổ chức trại hè cho các hội viên…
 
Hiện Hội có hai chi hội ở Ostrava và České Budějovice, những nơi mà những người cùng quê hương Thái nguyên sinh hoạt trước khi thành lập Hội nhiều năm.
 
Nhân dịp này, ông cũng đã đọc thư chúc mừng Đại Hội của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.
 
Đại hội đã chọn được ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2017-2021 gồm 25 người, trong đó ông Phạm Đình Tiến được bầu lại làm chủ tịch Hội đồng hương Thái Nguyên tại Séc cùng 6 phó chủ tịch Hội.
 
Nhân dịp này, TW Hội người Việt ở Séc đã trao giấy khen cho 7 thành viên của Hội đã có thành tích đóng góp cho phong trào của Hội cũng như của cộng đồng.
 
Hội cũng tặng quà cho các cháu có thành tích học tập tốt năm học 2016 – 2017.
 
Chương trình văn nghệ chào mừng thành công của đại hội do những người con Thái Nguyên trong trang phục và cùng với nhạc cụ truyền thống quê hương hát biểu diễn đã mang đến không khí vui tươi, sôi động và tự hào về quê hương Thái Nguyên. Những bài hát xi và hát lượn đã để lại ấn tượng lớn cho những người tham dự. Chương trình văn nghệ còn có nhiều ca khúc đặc sắc do các nghệ sĩ cộng đồng biểu diễn.
 
Để có một chương trình văn nghệ hay và đặc sắc cho mỗi sự kiện thì từ trước đó các thành viên trong đội văn nghệ đều phải rất nỗ lực để tham gia bởi việc tập hợp khoảng 10 tới 20 thành viên trong đội văn nghệ của Hội từ khắp nơi cùng luyện tập trong vòng 2-3 tháng là cả một vấn đề đòi hỏi nhiệt tình và sự cố gắng lớn của cả tập thể và mỗi cá nhân. Có người hàng tuần phải đi từ 100 có khi tới 200 km để đến nơi tập luyện.
 
Ước tính tại Séc có trên 500 người con quê hương Thái Nguyên và sống nhiều tại Plzeň và Praha. Trong những kỳ gặp mặt họ thường tham gia với số lượng đông đảo lên tới 300-350 người.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: