Tin mới
Sôi nổi giải bóng đá U50 vùng bắc Séc lần thứ 5

Ngày đăng: 14/08/2017 - 10:51:05

Cộng đồng người Việt ở Most và Louny đã đăng cai tổ chức giải bóng đá U50 vùng bắc Séc lần thứ 5 dành cho các cầu thủ trên dưới 50 tuổi và năm nay là từ 45. Giải năm nay tham dự có 6 đội: Liberec, Česká Lípa, Liên quân Teplice và Ústí nad Labem, Chomutov, Louny, Liên quân Most, Lítvinov và diễn ra từ lúc 12 giờ 30 phút ngày 13/8/2017 tại sân vận động Fotbalový areál Čepirohy ở Most.

Giải bóng đá U50 của cộng đồng người Việt ở Bắc Séc lần thứ 5 có được sự đồng thuận của các chi hội người Việt Nam tỉnh Ústecký, và cũng cho thấy tinh thần thể thao của những người những người Việt. Khi còn trẻ họ là những người say mê bóng đá và tới nay họ vẫn luôn giữ phong độ, rèn luyện thể dục thể thao để giữ gìn sức khỏe để làm việc hiệu quả, sống khỏe cũng như kết nối tình đoàn kết cộng đồng.
 
Vòng chung kết đã được khai mạc vào hồi 12h30 ngày 13/8/2017 tại sân vận động ở Most. Tới dự và cổ vũ giải có ông Phạm Viết Đồng – phó chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Ústecký, ông Lê Văn Bản – chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Liberecký, chủ tịch các chi hội người Việt trong tỉnh và các hội đoàn người Việt ở Most, bắc Séc cùng đông đảo bà con cô bác, anh chị em những người yêu thích bóng đá đã tới tham dự và cổ vũ giải.
 
Lễ khai mạc giải đã được cộng đồng ở Most tổ chức trang trọng với lễ chào cờ và hát quốc ca, các chị em phụ nữ mặc áo dài tặng hoa cho các cầu thủ và các cháu mặc áo cờ đỏ sao vàng nhảy múa cổ vũ.
 
6 đội chia thành 2 bảng với trọng tài người Séc. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội nhiều điểm nhất ở các bảng tranh giải nhất nhì giải và ba. Mỗi trận đấu gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 12 phút ở vòng loại và vòng trong là 15 phút. Các trận đấu đá trên ½ sân bóng lớn, mỗi đội với 6+1 cầu thủ. Bảng A gồm Most - Lítvinov, Teplice - Ústí nad Labem và Česká Lípa. Bảng B gồm Louny, Liberec và Chomutov.
 
Sau những trận thi đấu nhiệt tình và gay cấn trong buổi chiều chủ nhật, kết quả các trận đấu như sau:
 
Đội Most giành chức vô địch năm nay khi thắng Louny 1:0 ở trận chung kết. Đứng thứ hai là đội Louny, và thứ 3 là đội Česká Lípa.
 
Cầu thủ ghi nhiều bán thắng nhất là cầu thủ Trung đội Louny.
 
Thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về thủ môn Minh Cup của đội Most.
 
Như vậy đội Most năm nay lại vô địch giải U50 khu vực Bắc Séc.
 
Phong trào thể thao của bà con cộng đồng nơi đây rất sôi nổi, đặc biệt là sự ham thích với bóng đá. Năm nay giải bóng đá cộng đồng vùng bắc Séc mà nóng cốt là thanh niên sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 8 tại Děčín với dự kiến có 10 đội tham dự.
 
Được biết cộng đồng Bắc Séc cũng xin được tài trợ từ tỉnh Ústecký cho các giải bóng này của cộng đồng.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: