Tin mới
Festival TNSV Việt Nam toàn châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 17- 20.8 tại Praha

Ngày đăng: 16/08/2017 - 08:18:32

Tiếp nối thành công hai festival tại Đức năm 2015, Pháp năm 2016, tháng 8 năm nay, thanh niên sinh viên Việt Nam toàn châu Âu sẽ có dịp hội tụ tại thủ đô Praha cổ kính của CH Séc để cùng giao lưu, học hỏi và vui chơi trong Viet heart summer camp 2017.

Festival năm nay sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 20 tháng 8 với nội dung mới lạ, hấp dẫn được chính các bạn trẻ 9x “thiết kế” dành riêng cho lứa tuổi của mình. Chương trình quy tụ được thanh niên sinh viên của 13 nước châu Âu là Đức, Pháp, Phần Lan, Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Áo, Slovakia, Ba Lan, Hungary, Bulgary, Séc, Rumani và Việt Nam tham gia với hơn 300 trại sinh, dự kiến sẽ mang lại những trải nhiệm đáng nhớ cho các bạn du học sinh cũng như các bạn thanh niên sinh viên sinh ra và lớn lên tại châu Âu này.
 
Vietheart được tổ chức phần lớn trong khuôn viên của trường Đại học khoa học và đời sống Praha (hay còn gọi tên thân mật là Trường đại học “Nông nghiệp Praha”). Với format hoàn toàn mới, các trại sinh tham gia sẽ được chia vào 8 đội, đặc biệt với các bạn đến từ các nước sẽ được chia đều vào trong các đội để có thêm nhiều liên hệ lẫn nhau. Với 8 màu cờ sắc áo, thủ lĩnh của các đội chính là trưởng đoàn của một nước bất kỳ. Trong cả quá trình diễn ra festival, tất cả các chương trình sẽ là các cuộc thi nhỏ với mong muốn thông qua đó sẽ xây dựng tính đoàn kết, làm việc tập thể và đặc biệt là tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, địa lý… của quê hương, trau dồi thêm tiếng Việt giữa của các bạn sinh ra hoặc lớn lên và học tập lâu năm ở châu Âu.
 
Đặc biệt đến với festival các bạn trẻ sẽ có cơ hội được nghe chia sẻ của các bậc “tiền bối” về kinh nghiệm về nhiều mảng khác nhau như “hướng về biển đảo quê hương, giữ gìn văn hóa Việt, khởi nghiệp, lựa chọn con đường nghệ thuật, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, xin và làm việc trong công ty quốc tế”. Không chỉ thế, đến với festival các bạn trẻ còn được chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp tuyệt vời của quê hương Việt Nam “hướng nhìn từ biển đảo”, được đứng bên cạnh cột mốc Trường Sa giữa trời Âu.
 
Festival còn là cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm Praha từ nhiều hướng khác nhau như “theo bước chân hoàng gia, trái tim của một cường quốc bia, thành phố tình yêu, thiên đường shopping, theo bước chân người Việt hay kiến trúc Baroque” và tham gia những trò chơi đường phố và có những kỷ niệm “đặc biệt nhớ mãi” tại đây.
 
Gala bế mạc hứa hẹn sẽ là một đêm đáng nhớ với các tiết mục do các đội chuẩn bị trong suốt quá trình tham gia trại hè và sẽ được các nhà nghệ thuật, nghệ sĩ nhân dân cũng như nhà báo… chấm điểm. Những hình ảnh khó quên sẽ được lưu giữ trong trái tim của các trại sinh sẽ tham gia Festival Vietheart summer camp năm nay tại Praha, CH Séc.
 
Chào các bạn thanh niên sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở châu Âu, hẹn các bạn tại Praha vào tháng 8 nhé!
 
Trưởng ban tổ chức: Nguyễn Thị Diệu Linh

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: