Tin mới
Ấn tượng chương trình Trở về Vĩnh Phúc hôm nay

Ngày đăng: 27/08/2017 - 16:28:08

Hơn 400 những người con Vĩnh Phúc cùng những người bạn yêu mến quê hương Vĩnh Phúc ở khắp mọi miền ở Séc đã quây quần bên nhau trong chương trình giao lưu gặp mặt đầy ấn tượng với khí thế hào hùng mang chủ đề Trở về Vĩnh Phúc hôm nay được tổ chức tối 26 tháng 8 tại Hội trường nhà hàng Hoàng Thành trong TTTM Sapa ở Praha do Hội đồng hương Vĩnh Phúc ở Séc tổ chức.

Đây là lần gặp mặt thứ 6 của Hội đồng hương Vĩnh Phúc ở Séc nhân kỳ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc và khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương trong mỗi người con Vĩnh Phúc nơi xa xứ.

Tới dự buổi giao lưu gặp mặt có bà Phạm Thị Thu Hương – tham tán, thường trực ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam ở châu Âu, chủ tịch danh dự TW Hội người Việt Nam và cũng là chủ tịch danh dự của Hội đồng hương Vĩnh Phúc ở Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại Séc, đại diện các hội đoàn người Việt ở Séc, đoàn đại biểu Hội đồng hương Vĩnh Phú ở Đức. Ngoài ra có sự hiện diện của ông Nguyễn Thế Vinh – giám đốc nhà hát kịch Việt Nam, nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc – phó giám đốc cùng đoàn anh em nghệ sĩ đến từ nhà hát.

Mở đầu chương trình là ca khúc Vĩnh Phúc âm vang ngàn đời do các anh chị em Vĩnh phúc cùng các cháu trong CLB Sơn ca trình diễn đã đưa mọi người đến với miền quê trung du với những địa danh Vĩnh Yên, Vĩnh tường, sông Lô, Tam đảo, Tây Thiên…biết bao quen thuộc thân thương trong lòng mỗi người.

Ông Lê Văn Hiện – chủ tịch Hội đồng hương Vĩnh Phúc ở Séc đã khai mạc buổi giao lưu gặp mặt và đọc báo cáo sơ kết hoạt động của Hội từ tháng 6 năm 2014 tới nay. Ông cho biết, thời gian qua Hội đã thực hiện tốt việc quan tâm thăm hỏi chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên, có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước như tặng quà cho nạn nhân chất độc mầu da cam và các hộ nghèo trong tỉnh, tham gia nhiều các hoạt động trong cộng đồng… Trong thời gian tới Hội sẽ kết hợp hoạt đồng cùng với Hội đồng hương Phú Thọ tại Séc để chương trình thêm phong phú.

Ông Lê Văn Hiện, ông Hoàng Đình Thắng và ông Nguyễn Văn Tâm – nguyên chủ tịch Hội đồng hương Vĩnh Phúc ở Séc đã thay mặt Hội trao tặng phần thưởng cho 20 cháu là con em của các thành viên Hội có thành tích học xuất sắc trong năm học vừa qua.

MC duyên dáng và truyền cảm Phương Thảo và Tăng Thanh Hải đã giới thiệu những nét đẹp và đáng tự hào của quê hương Vĩnh Phúc. Và một tiết mục hỏi về địa danh Vĩnh phúc do nghệ sĩ Xuân Bắc thực hiện đã nhắc nhỏ mỗi người xa quê cần tận dụng những khoảng thời gian có thể để kể các địa danh quê mình cùng với những kỷ niệm để lớp trẻ nơi đây dù không sinh ra và lớn lên trên quê Việt vẫn có thể ghi nhớ trong lòng những dường phố, huyện quận cùng những di tích hào hùng của quê hương.

Tiết mục kịch mang tên Tình huống bất ngờ của các nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam cùng các tiết mục văn nghệ của các nghệ sĩ cộng đồng và thành viên Hội đã mang đến cho những người con Vĩnh Phúc và bạn bè những giây phút ấm áp tình quê và những trận cười sảng khoái.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: