Tin mới
Lãnh đạo Hội đồng hương Hưng Yên gặp mặt đoàn lãnh đạo tỉnh

Ngày đăng: 29/08/2017 - 16:00:44

Tối 27 tháng 8, tại nhà hàng Hoàng Thành ở Praha, Ban chấp hành và đại diện bà con người Hưng Yên ở Séc đã có buổi gặp mặt thân tình và ấm áp với đoàn lãnh đạo tỉnh Hưng Yên gồm 12 người do ông Nguyễn Văn Phóng – phó bí thư tỉnh ủy kiêm chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên trong chuyến công tác tại châu Âu.

Cuộc gặp mặt cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh kêu gọi đầu tư của cộng đồng người Việt ở Séc cũng như qua bà con để làm cầu nối cho doanh nhân ở Séc đầu tư vào tỉnh.

Tới dự còn có ông Vũ Văn Minh – tham tán công sứ kiêm trưởng ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch liên hiệp các hội người Việt Nam ở châu Âu, ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc.

Ông Dương Đình Tùy – chủ tịch Hội đồng hương Hưng Yên ở Séc đã giới thiệu tóm tắt hoạt động 11 năm qua của Hội. Đóng góp ủng hộ xây dựng 33 ngôi nhà tình nghĩa của tỉnh. 2 lần trao học bổng cho quỹ người nghèo của tỉnh, một lần 37 suất và một lần 12 suất. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, phúng viếng những gia đình bà con quê hương Hưng Yên khi có việc hiếu, hỉ. Hội đặc biệt quan tâm tới việc động viên các cháu là con em thành viên Hội trong vấn đề học tập. Hội cũng tham gia tích cực vào các phong trào của cộng đồng người Việt tại Séc. Hội hiện có khoảng 400 thành viên trong tổng số khoảng 2000 người con quê hương Hưng Yên ở Séc.

Ông Nguyễn Văn Phóng đã giới thiệu về tình hình phát triển của quê hương Hưng Yên cũng như kêu gọi doanh nhân ở Séc, là những người con quê hương Hưng Yên, doanh nhân người Việt ở Séc và ở nước ngoài trên thế giới đầu tư và tìm kiếm các công nghệ tiên tiến để giúp tỉnh.

Các ông Vũ Văn Minh, Hoàng Đình Thắng và Nguyễn Duy Nhiên đã giới thiệu với đoàn về tình hình nước Séc, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, tình hình Liên hiệp các Hội người Việt ở châu Âu và Hội người Việt Nam ở Séc. Các ông đã đánh giá cao vai trò và đóng góp của Hội đồng hương Hưng Yên trong hoạt động của Hội cũng như phong trào cộng đồng của người Việt ở Séc và bầy tỏ rằng các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài khi thành đạt bao giờ cũng hướng về đầu tư và làm ăn ở Việt Nam, trên chính quê hương mình vì tại đây họ sẽ có mối quan hệ với chính quyền gần gũi hơn và quen hơn với địa phương. Mong lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho bà con Hưng Yên nói riêng và người Việt Nam ở nước ngoài để đầu tư và làm ăn ở Việt Nam.

Đoàn đã trao quà cho đại diện Đại sứ quán, Liên hiệp các Hội người Việt ở châu Âu và Hội người Việt Nam ở Séc và chụp ảnh lưu niệm.

Đoàn lãnh đạo tỉnh đã tới Pháp, Thụy Sĩ. Tại Séc, ngày 28.8 đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ về việc doanh nhân Việt Nam ở Séc đầu tư nhà máy bia, sản xuất nước khoáng ở Hưng Yên tại thành phố Cheb. Chiều tối cùng ngày, đoàn tới Đức công tác.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: