Tin mới
Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập CLB thiếu nhi Họa Mi ở Brno

Ngày đăng: 01/09/2017 - 08:45:52

Tối 30.8.2017, tại nhà hàng Việt Palace trên phố Olomoucka 63 ở thành phố Brno, CLB văn nghệ thiếu nhi Họa Mi Brno đã tưng bừng tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày thành lập CLB (2012-2017) đúng vào ngày thành lập của mình trong niềm vui của các cháu thiếu nhi và cấc bậc phụ huynh đến từ thành phố Brno và vùng Nam Morava. Năm nay, buổi kỷ niệm mang chủ đề: Đạo làm con.

Đến dự buổi lễ kỷ niệm có ông Trương Công Sứ - Phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở CH Séc, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Brno, ông Hoàng Thởm ở Ban quản lý TTTM 65, chị Nguyên Dung chủ tịch MAVS, chị Thanh Nga - Đại diện cho CLB phụ nữ An Đông cùng các hội đoàn như CLB quan họ Kinh Bắc, CLB phụ nữ Zlín, Hội dân tộc thiểu số Âu Cơ…

Trong lễ kỷ niệm, Ban chủ nhiệm đã tổng kết hoạt động của CLB trong 5 năm qua, ôn lại chặng đường đã đi qua và đưa ra phương hướng hoạt động cho chặng đường bước tiếp.

Trong lễ kỷ niệm này Hội người Việt Nam Brno đã khen tặng giấy khen cho 41 cháu có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào hoạt động của CLB Hoạ Mi trong 5 năm qua. Ban chủ nhiệm CLB Hoạ Mi cũng tặng kỷ niệm chương của CLB cho 46 tập thể, cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ phong trào của CLB.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, các thành viên của CLB Họa Mi đã trình diễn các tiết mục mang bản sắc dân tộc, ý nghĩa Đạo làm con. Đặc biệt tại buổi lễ các cháu đã trình diễn vở kịch Lạc Long Quân theo truyền thuyết - Tiết mục được giải nhất tại trại hè về nguồn Morava lần thứ nhất và để lại ấn tượng và tiếng cười cho cả hội trường.

Buổi lễ kết thúc với tiết mục vũ điệu dân vũ thật vui khỏe, hồn nhiên, và lưu luyến cho các cháu. Cả đội văn nghệ và mọi người tham dự ôm nhau trong vòng tay lớn để chia tay mùa hè 2017. Và mọi người hẹn gặp nhau vào mùa hè 2018 trong nhạc khúc Hiểu và Thương.

Hiện nay CLB có khoảng 40 cháu đang sinh hoạt và chủ tịch CLB là chị Phạm Tuyết Vân.

Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Câu lạc bộ Phụ nữ Hương Sen Brno, CLB thiếu nhi Họa Mi đã có nhiều trưởng thành và đóng góp cho cộng đồng người Việt ở Brno và Nam Morava nói riêng và ở CH Séc nói chung. Nhiều năm nay, CLB thường tham gia biểu diễn trong các sự kiện, hoạt động của cộng đồng tổ chức, các cháu cũng tham gia trong các sự kiện giới thiệu văn hóa Việt Nam tại Brno và Nam Morava hay Zlín, Praha…

Trong 5 năm qua CLB hoạt trong hoàn cảnh tạo dựng ban đầu, hoàn toàn tự nguyện với sự đóng góp tự tâm của các phụ huynh là chính. Ngoài ra còn có sự ủng hộ của các đoàn thể người Việt ở địa phương cùng các nhà hảo tâm.

Nhờ CLB, các cháu người Việt ở đây có thể duy trì và phát huy vốn tiếng Việt và kế thừa những nét đẹp văn hóa của tổ tiên như mặc áo dài, hát dân ca, múa hát trên nền nhạc dân ca Việt Nam…góp thêm những hương sắc rực rỡ trong vườn hoa đủ sắc mầu nghệ thuật của người Việt ở Séc.

Hiện ở Séc có hai CLB thiếu nhi khá nổi tiếng trong số các CLB thiếu nhi trong cộng đồng người Việt ở đây là Sơn Ca ở Praha và Họa Mi ở Brno.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: