Tin mới
Văn hóa và ẩm thực Việt Nam nổi bật trong Lễ hội Hãy làm quen với châu Á

Ngày đăng: 24/09/2017 - 08:37:16

Văn hóa và ẩm thực Việt Nam nổi bật trong Lễ hội Hãy làm quen với châu Á diễn ra từ 15 giờ tới 19 giờ hôm 23 tháng 9 tại không gian ngoài trời trong Công viên lâu đài ở Teplice. Lễ hội Hãy làm quen với châu Á: Poznej Asii do thành phố Teplice cùng với Trung tâm hội nhập và chi Hội người Việt Nam ở Teplice tổ chức. Bên cạnh nhiều quầy giới thiệu ẩm thực của Việt Nam, Mông Cổ, Indonesia, Ấn độ và Thái Lan cùng gia vị thực phẩm hay workshop là cả chương trình văn hóa phong phú.

Đây là năm thứ 3 của lễ hội truyền thống hàng năm này và cộng đồng người Việt cũng tham gia cả 3 lần và ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của lễ hội. Năm ngoái đã có hơn 1000 người tới thăm lễ hội. Hãy làm quen với châu Á mà trước đây mang tên Poznej Vietnam - Hãy làm quen với Việt Nam năm nay được mở rộng hơn với sự tham gia của các cộng đồng châu Á khác đang sinh sống ở thành phố. Dự án được ủng hộ tài chính từ Bộ nội vụ Séc.

Tới dự lễ hội có đại diện TW Hội người Việt Nam ở Séc – ông Đỗ Yến Trung, ông Trịnh Văn Minh – chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Ústecký kiêm chủ tịch chi Hội người Việt Nam ở Teplice và các vùng lân cận. Bà phó thị trưởng thành phố Teplice - PhDr. Radka Růžičková, Ph.D.

Chương trình văn hóa phong phú biểu diễn trong lễ hội năm nay chủ yếu do cộng đồng người Việt ở Teplice và các nơi khác ở Séc đảm nhiệm. Trang bầy tranh ảnh về con người và đất nước Việt Nam, Câu lạc bộ văn nghệ Teplice với làn điệu dân ca quan họ Khách đến chơi nhà, biểu diễn Taekondo do câu lạc bộ Moohwa Taekwondo Demo Team từ Praha với đa phần là các thành viên người Việt. Múa Lân của các thanh niên Ústí nad Labem, Múa trống cơm của các cháu nhi đồng Litoměřice, Múa Mùa xuân làng lúa làng hoa của CLB phụ nữ Litvínov, Biểu diễn trang phục dân tộc Việt Nam của cộng đồng người Việt ở Litoměřice,  Nhảy hiện đại của Tú Uyên và Linh Nhi tới từ Teplice, Múa nón Việt Nam quê hương tôi của CLB văn nghệ Teplice, Múa Tình ca tây bắc của CLB phụ nữ Litvínov, Múa quạt của CLB phụ nữ Litoměřice, Nhảy sạp của CLB văn nghệ Teplice. Những váy áo sắc màu rực rỡ cùng sự duyên dáng uyển chuyển của các chị em phụ nữ và các cháu trong từng điệu múa đã mang đến cho người tham dự một ấn tượng rất đẹp rất riêng, phong phú và rất khác biệt ngày lao động bình thường của con người Việt nam.

Có 7 quầy của người giới thiệu và bán áo dài truyền thống, các đồ khô, ẩm thực, đồ thực phẩm cũng như đồ lưu niệm của Việt Nam đều được các bạn Séc ghé vào thưởng thức và mua sắm. Món phở, nem rán của chùa Giác Viên ở Teplice, hay món bún chả được rất nhiều người khen ngợi và chờ đợi xếp hàng dài để mua.  Các món dế, đùi ếch hay tôm chiên hay nem rán, nem cuốn, phở đặc biệt thu hút sự quan tâm của những người tới dự. Ngoài Việt Nam ra mỗi dân tộc Mông Cổ, Indonesia, Ấn độ và Thái Lan có một quầy trưng bày và bán sản phẩm hay ẩm thực dân tộc mình.

Ngày văn hóa Việt Nam trước đây và được mở rộng trong năm nay tại Teplice nhằm đẩy mạnh hợp tác để giúp người Việt cũng như các người nước ngoài khác hội nhập tốt hơn vào xã hội Séc cũng như để giới thiệu văn hóa, con người Việt Nam và châu Á tốt hơn tới người dân Séc. Lễ hội đã tạo cơ hội cho dân bản địa làm quen với âm nhạc, múa, ẩm thực Việt Nam, và thông qua một số hội thảo đã giúp họ hiểu sâu sắc hơn về văn hóa cũng như con người Việt nam đã, đang và sẽ cùng chung sống với họ.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: