Tin mới
Gặp mặt và giao lưu với dịch giả Đỗ Ngọc Việt Dũng

Ngày đăng: 14/11/2017 - 08:23:04

“Tôi ghen với hạnh phúc mà bạn có đêm nay...” là lời mở đầu trong bài phát biểu của ông Karel Sýs - chủ tịch Hội nhà văn Séc trong đêm “Gặp mặt và giao lưu với dịch giả Đỗ Ngọc Việt Dũng nhân dịp ông được Hội nhà văn Séc trao Giải thưởng văn học Séc.

Những lời chia sẻ giản dị, chân tình đã nói lên cảm nhận của ông và những người tham dự đối với chương trình do Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc thực hiện đêm 12-11-2017 tại nhà hàng Hoàng Thành TTTM Sapa CH Séc.
 
Đến tham dự đêm giao lưu có đại diện Đại sứ quán VN - ông Trần Vinh Bắc, ông Hoàng Đình Thắng - chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại Châu Âu, ông Nguyễn Duy Nhiên - chủ tịch TW Hội NV tại CH Séc. Về phía Séc có các ông Karel Sýs – chủ tịch Hội nhà văn Séc, nhà thơ Michal Černí, nhà sản xuất phim Jan Kudeka và nhà văn Pavel Pilný. Đến chia sẽ niềm vui còn có các Ủy viên BCH Hội VHNT VN tại CH Séc cùng các người bạn của ông Dũng.
 
Trong đêm giao lưu Văn, Thơ bằng hai thứ tiếng Việt - Séc, trong không khí đầm ấm, thân mật, thắm đậm tình cảm bạn bè, tình hữu nghị, những người tham dự đã bày tỏ cảm xúc và sự khâm phục về những nỗ lực của dịch giả Đỗ Ngọc Việt Dũng khi đưa được sự thi vị, lãng mạn, đầy chất văn thơ trong các tác phẩm văn học của Séc đến với độc giả Việt nam .
 
Và đặc biệt những bài thơ, bài hát ca ngợi tình cảm, tình hữu nghị cũng như các làn điệu dân ca của hai dân tộc được các nghệ sĩ, ca sĩ cộng đồng thể hiện thật mượt mà và đằm thắm đã xóa đi những khác biệt về ngôn ngữ để lại ấn tượng đẹp trong lòng những người tham dự.
 
Sự giao lưu văn hóa đặc biệt của hai dân tộc Việt - Séc được ông Việt Dũng và những người bạn thể hiện trong đêm, những bó hoa tươi thắm của Đại Sứ quán và các hội đoàn tặng cho nhà văn Việt Dũng, đã nghi nhận những công lao đóng góp của ông cho nền văn học của hai nước Việt Séc. Những tác phẩm văn học, thơ, tìm hiểu lịch sử, văn hóa Séc do ông dịch là cầu nối giúp cho cộng đồng VN chúng ta ngày càng hoà nhập tốt hơn vào nền văn hoá của CH Séc và mọi người cùng mong muốn sẽ được thưởng thức thêm những dịch phẩm mới của ông. 

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: