Tin mới
Người Việt tại Séc hướng về đồng bào bị bão lụt miền Trung

Ngày đăng: 22/11/2017 - 00:00:00

Tối 16/11, đông đảo bà con người Việt tại Séc đã tham dự chương trình ca nhạc và đấu giá từ thiện “Hướng về miền Trung”.

Người Việt tại Séc gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Miền Trung.
Đây là chương trình ca nhạc, đấu giá tranh từ thiện do một nhóm anh chị em nghệ sĩ của hội Văn Hóa – Nghệ thuật Việt Nam tại Séc phối hợp với những người con yêu mến miền Trung đang sinh sống và làm việc tại Séc đứng ra tổ chức.
 
Bà Nguyễn Minh Nguyệt, thành viên Ban Tổ chức cho biết, kể từ khi được phát động trên mạng xã hội ngày 7/11 cho đến nay, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của rất nhiều tấm lòng hảo tâm hướng về miền Trung thân yêu.
 
Chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền Trung trong đợt thiên tai vừa qua, bà Nguyệt xúc động nói: “Mất mát của đồng bào là quá lớn, bản thân nghệ sỹ chúng tôi chỉ có tấm lòng của mình và tình cảm quê hương. Chúng tôi rất xúc động, đau đớn trước mất mát của bà con và chúng tôi đã làm chương trình này. Đến ngày 24/11 chúng tôi sẽ trực tiếp về nước để gửi tiền quyên góp kịp thời tới bà con”.
 
Buổi ca nhạc, đấu giá từ thiện thu hút sự tham gia của đông đảo bà con người Việt sinh sống và làm ăn tại Séc. Có người sắp xếp công việc vượt quãng đường vài trăm cây số để đến Praha ủng hộ đồng bào bão lụt. Có người chuẩn bị một số món ăn nhanh, làm bánh hay đồ chơi để bán gây quỹ từ thiện.
 
Ngoài các nghệ sỹ, ca sỹ trong cộng đồng người Việt, đêm ca nhạc còn có sự góp mặt của dàn nhạc Trường Trung học Âm nhạc Praha đến biểu diễn. Mặc dù đang bận rộn tập trung luyện tập cho đêm diễn cuối tháng này nhưng dàn nhạc đã dành tình cảm đối với đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn bằng việc tham dự đêm nhạc để chia sẻ nỗi đau và mất mát của người dân Việt Nam.
 
Nghệ sỹ Eva Buhlova, Chỉ huy dàn nhạc chia sẻ: “Chúng tôi quyết định tham gia chương trình này sau khi biết tin qua một em học sinh Việt Nam đang chơi vĩ cầm trong dàn nhạc của chúng tôi. Chúng tôi rất vinh dự tham gia chương trình và muốn đóng góp một phần nhỏ bé của chúng tôi đối với người dân Việt Nam bị thiệt hại bởi thiên tai vừa qua”.
 
Tại đêm diễn, các nghệ sĩ đã trình diễn các tiết mục ca múa nhạc về con người, mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, nơi luôn phải hứng chịu nhiều cơn bão trong năm, nhưng luôn kiên cường đứng vững trước phong ba bão táp. Ban Tổ chức còn bán đấu giá một số bức tranh nghệ thuật để gây quĩ ủng hộ đồng bào lũ lụt.
 
Theo Ban Tổ chức, kể từ khi phát động đến nay chương trình Hướng về miền Trung đã quyên góp được 360.000 curon (tương đương 360 triệu VNĐ). Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận ủng hộ của các nhà hảo tâm đến ngày 23/11 tới. Dự kiến, ngày 24/11, đại diện của nhóm sẽ trực tiếp về miền Trung Việt Nam để trao những món quà ý nghĩa của đồng bào tại Séc dành cho những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: