Tin mới
Hội Séc – Việt: 20 năm đồng hành cùng người Việt

Ngày đăng: 10/12/2017 - 08:14:27

Chính phủ và người dân VN luôn đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp, những hoạt động to lớn, tích cực, hiệu quả và đầy ý nghĩa của Hội Séc - Việt.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn phát biểu tại Đại hội.
Đó là phát biểu của Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn tại Đại hội lần thứ 21 Hội Séc – Việt và tổng kết 20 năm hoạt động của hội được tổ chức vào ngày 9/12 tại thủ đô Praha. Tham dự Đại hội còn có lãnh đạo Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Séc và đông đủ thành viên của hội.
 
Trong báo cáo trình bày tại Đại hội, ông Marcel Winter, Chủ tịch hội Séc-Việt, cho biết kể từ khi thành lập đến nay, hội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Nổi bật trong số đó là hội đã giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Séc hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại, đồng thời kiến nghị với các cơ quan chức năng của Séc giảm bớt các thủ tục phiền hà trong việc xem xét cấp thị thực cho lao động Việt Nam sang Séc.
 
Bên cạnh tham gia thúc đẩy hợp tác đầu tư kinh doanh Việt Nam-Séc, hội tích cực ủng hộ các hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo của Việt Nam; cung cấp cho chính giới và công luận Séc những thông tin khách quan, chính xác về Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Séc; lên tiếng phản bác những thông tin sai lệch, thiếu thiện chí về Việt Nam trên các phương tiện truyền thông tại Séc.
 
Một điểm nhấn trong các hoạt động của hội chính là sự đồng cảm và chia sẻ khó khăn của hội đối với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi trong xã hội. Nhiều năm qua, hội đã phối hợp với các hội đoàn của người Việt tại Séc tổ chức các đợt quyên góp từ thiện, và chính Chủ tịch hội, ông Marcel Winter đã về Việt Nam trao tặng những món quà có ý nghĩa của hội cho người dân vùng bị thiên tai, những bệnh nhân và trẻ em nghèo khó ở vùng sâu, vùng xa…. 
 
Ông Winter khẳng định trong mục đích, tôn chỉ hoạt động của mình, hội luôn hướng về Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Séc: "Trong 20 năm qua, hội luôn ủng hộ người Việt Nam và đất nước Việt Nam vì tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Chúng tôi đã, đang và sẽ cùng với các bạn Việt Nam đấu tranh vì lợi ích của người Việt Nam tại Séc và vì mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước".
 
Trong phát biểu của mình, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của Hội Séc-Việt, cũng như cá nhân ông Winter, vào việc tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc. Đại sứ mong muốn hội có thêm nhiều hoạt động thực tiễn có ý nghĩa hơn nữa nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Séc và thúc đẩy quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước. 
 
Đánh giá cao về sự phối hợp cũng như sự giúp đỡ của Hội Séc-Việt đối với cộng đồng người Việt Nam tại Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc nhấn mạnh: "Trong gần 20 năm qua, bất kỳ ở chỗ nào, vào thời điểm nào, đại diện của Hội hữu nghị Séc – Việt đều đồng hành cùng chúng tôi, từ việc tạo điều kiện cho chúng tôi hội nhập vào xã hội sở tại cho đến việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi tại đây. Và đặc biệt, Hội hữu nghị Séc – Việt chính là nơi gieo những mầm yêu thương cho những người con Việt Nam tại đất Séc cũng như bà con Séc tại quê hương của mình".
 
Đại hội đã tín nhiệm bầu ông Milos Kusy, Phó Chủ tịch hội nhiệm kỳ trước làm tân Chủ tịch hội. Mặc dù tuổi cao và đã giữ chức vụ Chủ tịch hội kể từ năm 2005, ông Winter vẫn tiếp tục gắn bó với hoạt động của hội trên cương vị Chủ tịch danh dự.
 
Nói về phương hướng hoạt động của hội trong năm 2018, tân Chủ tịch hội Milos Kusy cho biết, trong thời gian tới, Hội Séc-Việt sẽ tập trung kiến nghị cơ quan chức năng Séc đơn giản hóa thủ tục xin thị thực cho người Việt Nam. Ngoài ra, hội sẽ tập trung vào việc quảng bá rộng rãi văn hóa nghệ thuật cũng như các thành tựu của cộng đồng người Việt Nam tại Séc./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: