Tin mới
CH Séc sẽ có Đại kiện tướng cờ vua trẻ nhất trong lịch sử: Nguyễn Thái Đại Văn ở tuổi 16 đã vượt cả Navara

Ngày đăng: 14/12/2017 - 08:08:39

Sinh nhật lần thứ 16 sẽ vào thứ ba ngày 12.12 nhưng cậu đã trở thành Đại kiện tướng. Trong thang bảng ELO vào tháng 1 Thai Dai Van Nguyen – Nguyễn Thái Đại Văn sẽ có hơn 2500 điểm, đó chính là điều kiện cuối cùng để đạt danh hiệu đại kiện tướng. Như vậy Văn sẽ trở thành đại kiện tướng cờ vua trẻ nhất trong lịch sử CH Séc.

Nguyễn Thái Đại Văn là một trong những tài năng nhất trong làng cờ vua của Séc. Danh hiệu Đại kiện tướng cậu sẽ giành được sớm hơn cả huyền thoại cờ vua người Séc David Navara, người trở thành Đại kiện tướng “tận” 7 ngày trước sinh nhật lần thứ 17. Trước đó không lâu khi trả lời phỏng vấn iROZHLAS.cz danh thủ cờ vua giỏi nhất Séc có nói“ Tất nhiên chúng ta có nhiều người giỏi. Nhưng một trong những số đó tôi muốn nêu tên. Có lẽ niềm hy vọng lớn nhất cờ vua của Séc là Nguyễn Thái Đại Văn“
 
Cái tiêu chuẩn thứ 3 của mình cũng là tiêu chuẩn cuối cùng của Đại kiện tướng Văn đã hoàn thành trong giải First Saturday ở Hungari. Cậu đã tự tặng cho mình một món quà tuyệt đẹp cho lần sinh nhật thứ 16 của mình vào ngày thứ ba 12.12. Tiêu chuẩn thứ nhất để thành Đại kiện tướng cậu đã làm xong trong giải cờ Ngoại hạng của năm 2015/2016, sau đó hai tiêu chuẩn tiếp theo trong hai giải đóng-uzavřený turnaj (dành cho các Đại kiện tướng) ở Hungari. Một trong những thành tích lớn nhất của cậu là xếp hạng thứ 6 trong giải cờ trẻ thế giới cho lứa 16 tuổi hay huy chương Đồng giải cờ trẻ thế giới cho lứa 12 tuổi.
 
Như vậy Nguyễn Thái Đại Văn không những đã vượt 2500 điểm thang bảng ELO mà còn đủ điều kiện để được tặng giải Khích lệ của Hội cờ vua Séc. Giải mang tên Vratislav Hora sẽ được trao tặng trọng thể cho cậu trong Giải vô địch cờ nhanh Séc vào cuối tháng 12 năm nay.

Nguồn tin: https://www.irozhlas.cz/


Xem tin theo ngày: