Tin mới
Đêm nhạc thiếu nhi Việt Nam tại Cộng hòa Séc tôn vinh tiếng mẹ đẻ

Ngày đăng: 18/12/2017 - 09:04:15

Tối 16/12, đêm nhạc “Tôi yêu tiếng nước tôi” do các em thiếu nhi thuộc Câu lạc bộ Sơn Ca biểu diễn đã diễn ra tại thủ đô Prague, Cộng hòa Séc.

Tiết mục đoạt giải nhất phần thi 'Cả nhà cùng hát.' (Ảnh: Trần Quang Vinh/TTXVN)
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam, lãnh đạo Liên hiệp các hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt Nam, một số tổ chức, đoàn thể của người Việt tại Cộng hòa Séc và các bậc phụ huynh đã đến cổ vũ cho các nghệ sỹ nhỏ tuổi.
 
Chương trình kỷ niệm 6 năm ngày ra đời câu lạc bộ Sơn Ca đã trở thành đêm nhạc tôn vinh tiếng Việt và giáo dục truyền thống "công cha nghĩa mẹ" của người Việt Nam, đạt hiệu ứng cảm xúc vượt mong đợi của những người tổ chức.
 
Chương trình biểu diễn văn nghệ đan xen với phần thi “Cả nhà cùng hát” nhằm khơi gợi về nguồn cội, về giá trị tinh thần vô giá của tiếng Việt. Các nghệ sỹ nhỏ tuổi đã được tặng sách học tiếng Việt soạn riêng cho thiếu nhi sinh ra và lớn lên ở Cộng hòa Séc.
 
Soạn giả Nguyễn Quyết Tiến, đồng tác giả của bộ Đại từ điển giáo khoa Séc-Việt, đã kêu gọi các bậc phụ huynh hãy trở thành những người thầy tiếng Việt tận tình của con cháu mình, đồng thời bày tỏ mong muốn thế hệ người Việt thứ hai, thứ ba ở Séc thông thạo và tự hào giao tiếp với nhau bằng tiếng mẹ đẻ.
 
Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam đang tích cực thảo luận với các cơ quan hữu quan của Cộng hòa Séc để sắp tới tiếng Việt có thể được đưa vào trường phổ thông như một môn học tự chọn dành cho học sinh gốc Việt.
 
Trung tâm âm nhạc Sơn Hương music lập ra câu lạc bộ Sơn Ca vào năm 2011 nhằm phát hiện, bồi dưỡng những em nhỏ trong cộng đồng người Việt có năng khiếu và đam mê về hát, múa, chơi nhạc cụ.
 
Trong số 30 thành viên từ 6 đến 16 tuổi, có một số em đã bộc lộ tài năng, thường xuyên được mời biểu diễn trong các hoạt động của cộng đồng và các chương trình giao lưu, đối ngoại.
 
Đêm diễn “Tôi yêu tiếng nước tôi” nhằm tạo cơ hội các em thiếu nhi có một sân chơi bổ ích, gìn giữ và phát triển văn hóa Việt tại Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: