Tin mới
Đại diện Đại sứ quán và TW Hội người Việt thăm hỏi gia đình nạn nhân Trần Thị Tâm

Ngày đăng: 10/01/2018 - 08:59:42

Sáng 8/1, ông Nguyễn Chí Hiếu – bí thứ thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam, ông Giang Thành – phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam, bà Nguyễn Thị Chung – phó chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam ở Séc đã tới hiện trường vụ án mạng, cửa hàng và chỗ ở của vợ chồng anh Trần Văn Chung và nạn nhân chị Trần Thị Tâm để thăm hỏi, tìm hiểu nguyện vọng và giúp đỡ gia đình.

Lãnh đạo Hội người Việt Nam tỉnh Liberecký và chi Hội người Việt Nam ở thành phố Liberec cũng có mặt.
 
Tại hiện trường, cảnh sát đang lấy nốt các dấu vết vụ án và sau đó sẽ trao lại cửa hàng và nơi ở cho anh Trần Văn Chung, sẽ sớm kết thúc việc khám nghiệm tử thi để cho gia đình lo việc hậu sự cho nạn nhân.
 
Sau khi thắp hương cho nạn nhân, đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tiếp nhận những mong muốn của anh Chung.
 
Trên tinh thần tương thân, tương ái, ngay sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, ông Lê Văn Bản  - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Liberecký và ông Đoàn Ngọc Hân – chủ tịch chi Hội người Việt Nam ở thành phố Liberec cùng các lãnh đạo cộng đồng ngay khi biết tin đã đến tìm hiểu tình hình, động viên, chia sẻ mất mát và đau thương với gia đình anh Chung. Chi hội phụ nữ tại địa phương cùng với chi hội phật tử đã tổ chức cầu siêu cho chị Trần Thị Tâm. Dù bàn thờ ở ngoài đường bởi việc điều tra vụ án mạng chưa xong, nhưng cộng đồng người Việt ở địa phương đã tới thắp hương cầu nguyện cho người đã khuất và động viên anh Chung vượt qua thời khắc đau đớn này.
 
Anh Chung sang Séc làm ăn từ năm 2008 và sau đó cùng vợ mở cửa hàng bán thực phẩm tại làng Vratislavice thành phố Liberec cách đây gần 3 năm. Hai vợ chồng ở phòng ngay trong cửa hàng. Trước đó anh Chung làm thuê. Hai con của anh chị đã xây dựng gia đình riêng và đang ở Việt Nam có nguyện vọng sang Séc để gặp mẹ lần cuối.
 
Anh Trần Văn Chung mong muốn Đại sứ quán và cộng đồng giúp đỡ về mặt thủ tục cho hai con sang Séc để gặp mẹ lần cuối cũng như mang tro cốt chị Tâm về Việt Nam.
 
Ngay tại chỗ, chi hội người Việt Nam đã giúp anh Chung làm đơn để Đại sứ quán Việt Nam ở Séc và sau đó Đại sứ quán Séc ở Việt Nam sớm hoàn thành các thủ tục cho phép hai con của anh sang Séc để đưa tiễn mẹ của mình về nơi an nghỉ cuối cùng.
 
Hiện theo thông tin chưa được có sự khẳng định thì tên cướp là một người trẻ tuổi và có lẽ là nghiện ma túy thực hiện vụ sát hại dã man này đã bị bắt trong vòng 2 giờ sau khi vụ án xảy ra và sẽ sớm bị truy tố.
 
Tại khắp nước Séc có hàng ngàn cửa hàng thực phẩm do người Việt điều hành. Đây có lẽ là nghề nguy hiểm hiện nay đối với người Việt làm nghề này, đặc biệt ở những nơi hẻo lánh hay cửa hàng nhỏ chỉ thường có 1 người bán hay bán thời gian dài có khi từ sáng sớm tới cả 10 giờ đêm. Có những cửa hàng đã bị bọn cướp vào vài lần, chúng đánh người, cướp tiền rồi lúc khác lại quay lại. Có những vụ, bọn cướp manh động tấn công phủ đầu dã man người bán hàng để không cho nạn nhân kháng cự.
 
Trước tình hình các cửa hàng thực phẩm của người Việt bị cướp tấn công, lãnh đạo cộng đồng người Việt ở Séc thường đưa ra cảnh báo để bà con nâng cao cảnh giác nhất là vào thời điểm cuối năm và đầu năm. Bà con cũng bảo nhau lắp đặt hệ thống camera, làm theo yêu cầu của bọn cướp hay cách nào đó để tránh bị thiệt hại hay đe dọa tới tính mạng.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: