Tin mới
Hội đồng hương Phú Thọ tại Séc chuẩn bị lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2018

Ngày đăng: 11/03/2018 - 08:23:18

Để chuẩn bị cho lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 7 tại Séc vào ngày 22 tháng 4 tới (tức ngày 7 tháng 3 âm lịch), chiều ngày 9-3-2019, tại Praha, Ban chấp hành Hội đồng hương Phú Thọ tại Séc đã họp phiên mở rộng, cùng nhau bàn bạc tìm ra những ý kiến và những giải pháp tối ưu để cho buổi lễ thành công tốt đẹp. Để Lễ giỗ tổ Hùng vương thành kính và trang nghiêm thực sự là ngày văn hóa cộng đồng.

Anh chị em trong Ban chấp hành có mặt đông đảo dưới sự chủ trì của chủ tịch Hội đồng hương Phú Thọ tại Séc, ông Tạ Quốc Huân cùng sự có mặt của ông Hoàng Đình Thắng - chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam ở châu Âu và cũng là chủ tịch danh dự của Hội đồng hương Phú Thọ tại Séc và phu nhân.
 
Lễ giổ tổ Hùng Vương 2018 sẽ do Hội đồng hương Phú Thọ chủ trì tổ chức cùng với Liên hiệp hội người Việt Nam ở châu Âu và TW Hội người Việt Nam ở Séc với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc cùng với sự hiện diện khách mời là Ban dự án „Ngày quốc tổ Hùng Vương trên toàn thế giới“.
 
Lễ giỗ tổ năm nay dự tính sẽ có rất đông bà con người Việt cùng các vị quan khách, các vị đại biểu đến tham dự. Sân khấu sẽ dựng ngoài trời trước quán 999 để phù hợp với các hoạt động. Không chỉ riêng Phú Thọ mà còn có 20 quầy trưng bầy các đặc sản và văn hóa các vùng miền ở Việt Nam của các Hội đồng hương cũng như các hội đoàn khác của người Việt ở Séc.
 
Chương trình lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2018 sẽ diễn ra từ 10 giờ sáng, bắt đầu với lễ hội quảng bá các sản vật và văn hóa đặc sắc vùng miền. Từ 15 giờ là chương trình lễ chính bao gồm lễ khai mạc, lễ dâng hương và dâng các sản vật lên bàn thờ Tổ, đọc văn Tế. Buổi tối là sẽ chương trình liên hoan văn nghệ ngày Giỗ tổ Hùng Vương nhằm giới thiệu văn hóa dân tộc như hát xoan, hát quan họ, hát chèo... Ngoài ra còn có tổ chức thi „Gói bánh chưng.“
 
Sẽ có 17 cháu nam sẽ đóng vai Vua Hùng và 30 cháu gái cầm cờ và 8 cháu trai dâng lễ. Hội cũng thành lập các ban lễ tân, ban tiếp đón đón đoàn và khách mời, ban nghi lễ, ban đời sống và ban văn nghệ.
 
Trong ngày trang trọng này, ban tổ chức cũng mong muốn những người tham dự sẽ mặc lễ phục. Với phụ nữ mặc áo dài truyền thống và nam giới mặc comle.
 
Chương trình lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2018 sẽ kết thúc vào 9 giờ 30 tối cùng ngày.
 
Tất cả mọi ý kiến của những người có mặt trong cuộc họp đều đi đến thống nhất là hoàn thiện mọi khâu của công tác chuẩn bị từ trang trí, ánh sáng âm thanh, văn nghệ hay Hát Xoan của Hội đồng hương Phú Thọ và phần quan trọng không thể kém là khâu ẩm thực. Tất cả đều đòi hỏi lòng nhiệt tình của mọi bà con, hội viên tham gia trong ngày lễ tới và quan trọng nữa là sự ủng hộ và đóng góp công sức và tài chính ở trong và ngoài Hội cho hoàn thiện lễ hội. Thật đáng nể và trân trọng khi ngay từ lời hiệu triệu đầu tiên của chủ tịch Tạ Quốc Huân, khoảng 270 ngàn korun đã được của anh chị em trong ban chấp hành ủng hộ.
 
Sự ủng hộ và đóng góp của mọi người, anh chị em trong BCH nói riêng và các hội viên - những người con Phú Thọ và những người yêu mến đất Tổ còn tiếp tục để Lễ giỗ tổ Hùng vương trở thành ngày hội đầm ấm vui vẻ, trọn vẹn và thân thiện song không kém phần thành kính trang nghiêm trước những trang sử vẻ vang dựng nước và giữ nước của tổ tiên nòi giống Lạc Hồng.
 
Theo Đào Thị Minh - Hội đồng hương Phú Thọ tại Séc

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: