Tin mới
Họp thường vụ BCH TW Hội người Việt Nam tại Séc

Ngày đăng: 31/07/2018 - 00:00:00

Chiều 25 tháng 7, tại Praha đã diễn ra cuộc họp thường vụ BCH TW Hội người Việt Nam mở rộng tại Séc giữa hội nghị lần thứ IV và thứ V của BCH TW Hội người Việt Nam tại Séc nhiệm kỳ 2016-2019. Cuộc họp nhằm tổng kết các hoạt động của Hội từ tháng 3/2018 tới nay và bàn triển khai các hoạt động trong thời gian tới

Ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch Hội đã điểm lại và đánh giá sơ bộ các hoạt động chính của Hội trong gần 4 tháng qua: Tổ chức thành công 5 hoạt động chính có ý nghĩa và tầm cỡ thể hiện sự nhiệt tình của lãnh đạo TW Hội, Hội cấp tỉnh và các chi hội cũng như các tổ chức thành viên khác như Giỗ Tổ Hùng Vương được đánh giá cao bởi cộng đồng người Việt ở Séc và châu Âu với nòng cốt là Hội đồng hương Phú Thọ tại Séc. Giải bóng bàn thân thiện châu Âu do CLB bóng bàn Praha tổ chức chính diễn ra thành công. Cộng đồng Việt Nam tham gia Festival các dân tộc thiểu số lần thứ 20 trong 2 trên 4 ngày ở Praha với sự tham gia tích cực của Hội đồng hương Thái Nguyên tại Séc và BCH Hội người Việt ở thành phố Praha. Cộng đồng người Việt đã tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa ở các địa phương như tỉnh Ústecký với 2 sự kiện ở Ústí và Chomutov hay ở tỉnh Bắc Morava và Ostrava. Tiếp đó là ở tỉnh Nam Morava hay Trung Séc. Cộng đồng người Việt đoạt giải nhì Giải bóng đá Thượng viện. Giải golf toàn châu Âu với trên 300 golfer ở khắp châu Âu về dự thành công tốt đẹp. Sau các giải đấu ở 4 khu vực ở Séc để chọn được 4 đội đại diện tham gia chung kết bóng đá cộng đồng toàn Séc đã thúc đẩy phong trào bóng đá của người Việt ở Séc. Cuộc thi Áo dài phu nhân ở châu Âu diễn ra trong hai ngày ở Praha do Hội văn hóa nghệ thuật ở Séc tổ chức chính đã nhận được nhiều lời khen ở Séc, châu Âu và Việt Nam. Các hội đoàn địa phương có nhiều hoạt động hè, du lịch, giao lưu, bóng đá giao lưu, thăm quan, cắm trại... sẽ được báo cáo trong hội nghị BCH vào tháng 9.
 
Đoàn kiều bào ở Séc thăm Trường Sa hay đoàn 15 thanh niên sinh viên tham gia trại hè do Uỷ ban người Việt ở nước ngoài tổ chức... đã đóng góp nhiều chục triệu xây dựng Vườn vui chơi ở một tỉnh trên Tây Nguyên.
 
Ông Giang Thành – phó chủ tịch thường trực Hội báo cáo những công việc chính sắp tới của Hội mà tập trung nhiều vào tháng 8 và 9 như: Giải Cây vợt vàng hàng năm lần thứ 17 sẽ diễn ra vào hai ngày 18-19 tháng 8 ước tính có hơn 200 tay vợt từ khắp châu Âu tham dự, Chung kết bóng đá cộng đồng toàn Séc vào ngày 30 tháng 8 mà diễn ra 2 năm một lần với 4 đội đại diện cho 4 vùng ở Séc.
 
Đoàn văn hóa của sở văn hóa thành phố Hà Nội sẽ sang thực hiện Ngày văn hóa Hà Nội tại Warszawa vào dịp trung tuần tháng 9. Đoàn sẽ có một buổi sang biểu diễn cho cộng đồng người Việt ở Séc.
 
Tháng 8 sẽ tổ chức cuộc thi Tiếng hát người Việt trên toàn thế giới. Bộ văn hóa và thể thao Việt Nam, VOV và Hiệp hội bảo vệ bản quyền nghệ sĩ Việt Nam tin tưởng trao cho cộng đồng người Việt ở Séc tổ chức cuộc thi này mà sẽ diễn ra từ ngày 21 tới 23 tháng 9.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên cũng nhấn mạnh việc các chi hội và hội đoàn triển khai tổ chức Tết Trung thu và nhân dịp này phát giấy khen cho các cháu có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.
 
Những người tham dự đã tích cực thảo luận và có nhiều ý kiến đóng góp cho hoạt động của Hội. Ông Trịnh Văn Minh đại diện cho Hội người Việt tỉnh Ústecký nhấn mạnh tới việc cần có biện pháp ngăn chặn tội phạm ma túy mà đang là vấn đề rất bức xúc trong cộng đồng người Việt hay về bóng đá của cộng đồng ở Bắc Séc sẽ được tổ chức sắp tới với sự tham dự của 8 đội vào cuối tháng 8.  
 
Cuộc họp lần tới của BCH TW Hội người Việt Nam tại Séc nhiệm kỳ 2016-2019 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/9/2018. Thường vụ BCH hội khóa hiện nay gồm có 33 ủy viên và Hội người Việt có 101 ủy viên BCH. 

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: