Tin mới
Cộng đồng người Việt gây ấn tượng tại Lễ hội thành phố Tachov

Ngày đăng: 06/08/2018 - 15:45:43

Cộng đồng người Việt gây ấn tượng tại Lễ hội thành phố Tachov mà diễn ra trong 3 ngày từ mùng 3 tháng 8 tới 5 tháng 8. Lễ hội do thành phố và thư viện thành phố Tachov tổ chức được sự tài trợ tài chính bởi thành phố và tỉnh Plzeňský và một số công ty khác.

Đây là sự kiện quan trọng của thành phố và là hoạt động truyền thống tổ chức hàng năm và ngày càng được người dân Tachov cũng như du khách thăm thành phố quan tâm. Mỗi lần sau 5 năm, sự kiện lại tổ chức với quy mô lớn nhằm nhắc lại lịch sử thành phố.
 
Tại lễ hội có chương trình phong phú với biểu diễn âm nhạc, kịch, hoạt động thể thao, triển lãm mỹ thuật. Nhân dịp này, các hãng của thành phố giới thiệu tiềm năng hợp tác, diễu hành trong trang phục truyền thống. Ngoài ra còn có Tour thăm quan các di tích lịch sử thành phố với người dẫn chương trình chuyên nghiệp trong trang phục truyền thống.
 
Cộng đồng người Việt năm nào cũng tham gia lễ hội và năm nay tham gia giới thiệu 5 tiết mục kéo dài trong 30 phút gồm có: Trình diễn áo dài truyền thống, Múa sen, Múa Công, Múa cô đôi thượng ngàn, Múa dân tộc.
 
Những tà áo dài tha thướt nhiều màu sắc nổi bật của chị em bật đã tạo nên nét văn hoá Việt Nam thật riêng, thật đặc biệt trong ngày lễ hội. Suốt dọc đường diễu hành, cũng như các tiết mục biểu diễn của những phụ nữ Việt Nam được cổ vũ bằng nhưng tràng vỗ tay nhiệt thành của những người tham dự.
 
Tại quảng trường Cộng hòa ở thành phố Tachov có hàng chục gia đình người Việt sinh sống cũng là nơi diễn ra lễ hội và các chị em phụ nữ Việt Nam biểu diễn. Ông Hoàng Văn Thận – chủ tịch chi hội người Việt ở Tachov, lãnh đạo Hội người Việt Nam tỉnh Plzeňský cùng nhiều bà con đã tới cổ vũ.
 
Những điệu múa truyền thống của Việt Nam được thể hiện trong Lễ hội truyền thống của thành phố Tachov, tỉnh Plzeňský, do các chị em phụ nữ thực hiện khẳng định rằng người Việt nam đang làm ăn sinh sống tại đây luôn luôn gần gũi với các bạn Séc và cùng nhau thưởng thức các nền văn hóa của các dân tộc đang sinh sống tại đây.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: