Tin mới
Gặp mặt cuối năm 2018 và đón chào năm mới 2019 của người Việt ở TTTM Sapa

Ngày đăng: 16/12/2018 - 11:15:13

Tối 14 tháng 12, tại nhà hàng Hoàng Thành trong TTTM Sapa ở Praha, chi hội người Việt tại đây đã tổ chức chương trình Gặp mặt cuối năm 2018 và đón chào năm mới 2019 với sự tham gia của gần 450 bà con đang kinh doanh ở Trung tâm. Đây có lẽ là một trong ít lần có sự tham gia đông đảo như vậy, gấp 2 lần so với những lần chi hội tổ chức sự kiện như thế này.

Tới dự chương trình có bà Trần Thanh Hương - Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam, ông Hoàng Đình Thắng - chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam ở châu Âu kiêm Tổng giám đốc TTTM Sapa và ông Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
 
Ca khúc về TTTM Sapa do BCH chi hội biểu diễn đã mở đầu cho chương trình.
 
Ông Nguyễn Văn Tâm – chủ tịch chi hội đã tổng kết lại hoạt động của chi hội trong năm vừa qua cũng như đề ra các hoạt động trong năm tới. Ông nhấn mạnh: Ngoài tổ chức hay tham gia các hoạt động sôi nổi về văn hóa, thể thao, du lịch, Tết Trung Thu, Tết dương lịch, Tết âm lịch, giao lưu với người dân sở tại hay thăm hỏi động viên các thành viên trong các chuyện hiếu hỉ và ốm đau, chi hội còn duy trì đều đặn các lớp học tiếng Việt cho con em người Việt trong Trung tâm và các cùng lân cận.
 
Trong năm tới, chi hội sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động truyền thống và đẩy mạnh việc phát triển hội viên bằng các hoạt động thiết thực hơn nữa để trở thành chỗ dựa tin cậy của Hội người Việt Nam ở Séc.
 
Đại diện Đại sứ quán, Liên hiệp Hội người Việt ở châu Âu, Hội người Việt Nam ở Séc đã đánh giá cao các hoạt động và chúc mừng thành công của chi hội chia vui cùng chi hội vì năm nay bà con đến dự đông hơn hẳn so với những năm trước. Và đặc biệt bài hát về về TTTM Sapa khi TTTM Sapa tiến tới kỷ niệm 20 năm thành lập vang lên mang đến nhiều cảm xúc cho mọi người, nơi mà nhiều bà con chị hội gắn bó hàng chục năm.
 
Nhân dịp này TW Hội người Việt Nam ở Séc đã tặng giấy khen cho 9 cá nhân của chi hội người Việt có nhiều đóng góp cho cộng đồng người Việt ở TTTM Sapa: các ông Lê Ngọc Lâm, Trương Công Mùi, Vũ Tiến Tùng, Nguyễn Long Vân, Hoàng Đình Toàn, Nguyễn Văn Hiền, Đinh Trịnh Tranh, Đinh Quang Vinh và bà Lê Hồng Nhung.  
 
Những người tham dự đã được thưởng thức một chương trình ca nhạc đặc sắc của người Việt đang kinh doanh tại TTTM và một chương trình xổ số đầy lôi cuốn dành cho hội viên chi hội.
 
Hàng năm, bà con người Việt kinh doanh tại TTTM Sapa hàng năm đều có 2 buổi tụ họp: Gặp mặt cuối năm và đón chào năm mới do chi hội người Việt tại đây tổ chức và gặp mặt đón Tết Nguyên đán do TTTM Sapa tổ chức. Đây là hai dịp chính mà nhiều bà con kinh doanh tại Trung tâm mới có dịp hàn huyên để cùng nhau chia sẻ cuộc sống và kinh doanh cũng như tổng kết thành quả sau một năm lao động vất vả.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: