Tin mới
Người Việt tại Trung Séc nỗ lực hội nhập, hướng về Tổ quốc

Ngày đăng: 24/12/2018 - 07:53:36

Tối 22/12, Chi hội người Việt Nam tại thành phố Mlada Boleslav (miền Trung Cộng hòa Séc) đã tổ chức Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2019-2022.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn và BCH mới ra mắt đại hội.
Tới dự Đại hội có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội người Việt Nam tại CH Séc, các Chi hội người Việt Nam vùng phụ cận, cùng hơn 400 bà con sinh sống, làm ăn tại thành phố.
 
Ông Lê Chí Thanh, Chủ tịch Chi hội cho biết, kể từ ngày thành lập và đi vào hoạt động 4 năm trước đây, Chi hội ngày càng được mở rộng và thu hút thêm nhiều hội viên đăng ký tham gia. Tất cả bà con tại đây luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau ổn định cuộc sống kinh doanh, tuân thủ pháp luật sở tại, con cái học hành tiến bộ, đóng góp chung vào sự phát triển của thành phố.
 
Kể từ khi có đại diện trong Ủy ban dân tộc thiểu số của thành phố năm 2017, Chi hội đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa với người dân địa phương, giúp tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa các sắc tộc. Đặc biệt, người Việt tại đây được đánh giá là một trong những cộng đồng hội nhập tiêu biểu của thành phố trong công việc làm ăn kinh doanh, tuân thủ luật pháp sở tại.
 
Sống xa Tổ quốc, nhưng Chi hội luôn quan tâm tới việc duy trì tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng nhằm giữ gìn nét đẹp trong văn hóa truyền thống, hướng về cội nguồn dân tộc. Các buổi họp mặt nhân dịp lễ Tết nguyên đán, Tết Trung thu, Ngày Phụ nữ Việt Nam…. luôn thu hút đông đảo bà con sinh sống trong thành phố và các vùng phụ cận.
 
Trong nhiệm kỳ tới, ông Thanh cho biết Chi hội sẽ tiếp tục vận động bà con đùm bọc, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, kinh doanh và học tập để đạt hiệu quả hơn, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động họp mặt, giao lưu, gắn kết với cộng đồng địa phương.
 
Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Hồ Minh Tuấn và đại diện Trung ương Hội người Việt đánh giá cao những kết quả tích cực mà Chi hội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Chi hội triển khai chương trình hành động trong thời gian tới, tập trung vào nhiều hoạt động thiết thực, gần gũi với cuộc sống sinh hoạt của bà con.
 
Đại sứ lưu ý chi hội khuyến khích bà con sống và làm việc theo luật pháp sở tại, hội nhập nhưng không hòa tan, đặc biệt trong việc bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc, trong đó có tiếng Việt trong cộng đồng.
 
Về phần mình, bà Alena Hnizdova, đại diện lãnh đạo Ủy ban dân tộc thiểu số thành phố Mlada Boleslav cho biết, Ủy ban luôn ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để cộng đồng người Việt hội nhập sâu hơn vào địa phương, đồng thời quảng bá nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống của mình tới người dân sở tại.
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 25 người và ông Lê Chí Thanh tái đắc cử Chủ tịch Chi hội người Việt tại thành phố Mlada Boleslav, nhiệm kỳ 2019-2022./.

Nguồn tin: PV/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: