Tin mới
„Để gió cuốn đi“ - Đêm nhạc tưởng nhớ Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngày đăng: 30/03/2019 - 16:05:38

Để tưởng nhớ 18 năm ngày người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn đã rời xa cõi tạm 1/4/2001- 1/4/2019, tối 29 tháng 3, tại nhà hàng Hoàng Thành ở Praha, Trung tâm Sơn Hương music cùng CLB yêu nhạc Trịnh Praha đã tổ chức đêm nhạc với chủ đề „Để gió cuốn đi“ với sự góp mặt của các ca sĩ chuyên và không chuyên tại Séc, CLB Nhạc Trịnh Brno, các thế hệ trẻ thanh niên và các cháu thiếu nhi sinh ra tại Séc cùng với các bạn nhạc công ca sĩ đến từ Áo, Ba Lan cùng tham gia chương trình.

Gần 150 người yêu mến nhạc Trịnh đã tham dự.
 
Ca sĩ Trịnh Thu Hương đã khai mạc mở màn đêm giao lưu bằng tiết mục biểu diễn cùng với CLB Sơn Ca và CLB phụ nữ Hương Việt. Đây là năm thứ 5, Trung tâm Sơn Hương Music tổ chức Đêm nhạc tưởng nhớ Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
 
Khán giả đã được dẫn dắt đến với từng ca khúc, từng kỷ niệm sáng tác cũng như sự nghiệp âm nhạc của cố nhạc sĩ.
 
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sĩ lớn nhất của âm nhạc đại chúng. Ông còn được xem là nhà thơ, họa sĩ và diễn viên không chuyên. Những tác phẩm của ông có âm hưởng nhẹ nhàng, ca từ độc đáo, mang hơi hướng tình cảm suy niệm về tình yêu, về thân phận con người trong dòng đời xuôi ngược, khi chiến tranh với mong ước hòa bình...Những ca khúc quen thuộc của ông được đông đảo công chúng biết đến như Hạ trắng, Cát bụi, Một cõi đi về, Giọt nước mắt cho quê hương, Biết đâu nguồn cội, Nhìn những mùa thu đi, Diễm xưa…
 
Khán giả đã có những giây phút hòa mình vào không gian âm nhạc yêu thích khi được thưởng thức những ca khúc đặc sắc gắn liền với tên tuổi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được các ca sĩ và người tham dự thể hiện với tất cả sự nhiệt tình, yêu thích, trân trọng và cảm phục đối với tác giả.
 
Nhạc sĩ không còn nữa nhưng những ca khúc vẫn còn sống mãi với nhiều thế hệ và những đêm nhạc tưởng nhớ luôn để lại những âm hưởng ngọt ngào, và suy ngẫm đầy tình người trong lòng những người tham dự.
 
Hầu hết những người Việt Nam không chỉ ở quê hương mà ở khắp nơi trên thế giới đều biết tới Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bởi âm nhạc cũng như ca từ, bài hát của nhạc sĩ đã đi vào lòng người, đã làm rung động trái tim của mọi người.
 
Đối với người Việt xa xứ, mỗi lần nghe nhạc Trịnh lại nhớ về quê hương, nhớ về cội nguồn dân tộc. Và dù nơi này có khó khăn vất vả họ vẫn nghe, hát và lập ra những nhóm, những CLB để qui tụ những người có cùng niềm đam mê với nhạc Trịnh vào một sân chơi, làm cho cuộc sống xa quê hương luôn phong phú và đầy ắp niềm hy vọng về tương lai tươi sáng. 

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: