Tin mới
Khai mạc Giải bóng đá thanh niên, sinh viên người Việt khu vực Bắc Séc

Ngày đăng: 25/08/2019 - 08:45:43

Ngày 24/8 tại sân vận động thành phố Most, tỉnh Ustecky (Séc) đã sôi nổi diễn ra giải bóng đá thanh niên, sinh viên khu vực Bắc Séc năm 2019 với sự tham dự của 8 đội tuyển đến từ các địa phương của 3 tỉnh Ustecky, Liberec và Karlovy Vary.

8 đội bóng khu vực Bắc Séc tham gia thi đấu tại giải.
Theo ông Lê Nguyên Tới, Phó Chủ tịch phụ trách thể thao của Hội người Việt Nam tại tỉnh Ustecky, đây là lần thứ 7 hội người Việt Nam tại tỉnh Ustecky tổ chức Giải bóng đá dành cho thanh niên, sinh viên khu vực Bắc Séc nhằm tạo sân chơi lành mạnh, cổ vũ và thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, đồng thời tạo sự gắn kết cộng đồng người Việt tại các tỉnh phía Bắc.
 
Ông Lê Nguyên Tới cho biết: “Chúng tôi hy vọng giải mãi là phong trào thể thao điển hình cho cộng đồng Bắc Séc, góp phần quảng bá quảng bá hình ảnh của một cộng đồng đoàn kết, yêu chuộng thể thao trong mắt người dân sở tại. Chúng tôi cũng mong các tỉnh khác cũng sẽ có những hoạt động cộng đồng như thế này để gắn kết bà con lại với nhau. Tôi tin chắc rằng, với những hoạt động như thế cộng đồng của chúng ta càng ngày càng phát triển hơn”.
 
Đến cổ vũ cho phong trào thể thao của thế hệ trẻ và dự lễ khai mạc giải, ông Pavel Vodsedalek - Chủ tịch Hội đồng dân tộc thiểu số tỉnh Ustecky đánh giá cao hoạt động văn hóa, thể thao của cộng đồng người Việt tại đây, trong đó có giải bóng đá thanh niên, sinh viên. Là một người yêu thể thao, trong đó có môn bóng đá, ông  Vodsedalek khẳng định, hội của ông sẽ phối hợp với Hội người Việt Nam tại tỉnh Ustecky tổ chức giải bóng đá giao hữu giữa hai dân tộc trong tương lai.
 
“Tôi luôn ủng hộ Giải bóng đá thanh niên, sinh viên người Việt tại đây và mong rằng giải sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo. Tôi sẽ bàn với Hội người Việt để tổ chức giải bóng đá giữa các đội tuyển của cộng đồng người Việt tại khu vực và các câu lạc bộ của Séc để tăng tinh thần giao lưu, học hỏi, hiểu biết giữa người Việt với người dân sở tại”, ông  Vodsedalek nói.
 
Giải bóng đá thanh niên, sinh viên khu vực Bắc Séc là giải thể thao phong trào của cộng đồng người Việt tại khu vực nhưng thu hút sự tham gia đông đảo của các cầu thủ và người hâm mộ đến sân cổ vũ. Diễn ra trong vòng một ngày, 8 đội tuyển được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để lựa chọn các đội có thành tích tốt nhất thi đấu bán kết, chung kết.
 
Ngoài giải bóng đá mùa hè, Hội người Việt Nam khu vực Bắc Séc còn tổ chức giải bóng đá mùa đông cho lứa tuổi thanh niên, sinh viên. Thông qua các giải này, những cầu thủ có năng khiếu được lựa chọn để đi thi đấu các giải bóng đá của cộng đồng người Việt Nam trên toàn Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: