Tin mới
Sắc màu Việt Nam trong Lễ hội hành tinh màu năm 2019 ở Séc

Ngày đăng: 09/09/2019 - 10:14:57

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, chiều 7/9 (theo giờ địa phương), tại thành phố Ústi nad Labem thuộc tỉnh Ústecký thuộc miền Bắc Cộng hòa Séc, Hội đồng tỉnh và Văn phòng hội nhập Ústecký đã chủ trì tổ chức “Lễ hội hành tinh màu năm 2019” để giao lưu văn hóa, tăng cường tình hữu nghị và sự gắn kết giữa cộng đồng các dân tộc sinh sống tại Séc nói chung và tỉnh Ústecký nói riêng, trong đó có cộng đồng Việt Nam với người dân sở tại.

Tiết mục múa của Việt Nam thu hút khán giả. (Ảnh:Trần Hiếu/Vietnam+)
Cùng hòa chung trong ngày hội văn hóa này có sự hiện diện của lãnh đạo Hội đồng dân tộc thiểu số tỉnh Ústecký, lãnh đạo thành phố Ústi nad Labem, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, Hội người Việt Nam tại tỉnh Ústecký cùng đại diện 34 cộng đồng dân tộc các nước như Việt Nam, Ukraine, Nga, Cuba, Peru, Nigeria, Nepal, Mông Cổ, Trung Quốc, Hungary, Romania… đang sinh sống tại địa phương, cùng người dân sở tại.
 
Lễ hội năm nay diễn ra trong không khí từng bừng, sôi nổi với hai hoạt động chính là giao lưu biểu diễn nghệ thuật dân tộc và ẩm thực truyền thống.
 
Được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo Hội người Việt Nam tại tỉnh Ústecký, đoàn Việt Nam, với nòng cốt là các Phật tử thuộc Trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh Ústecký và Chùa Giác Viên, tích cực tham gia chuẩn bị chương trình hoạt động và đã thể hiện thành công phần trình diễn của mình tại lễ hội, để lại ấn tượng đậm nét đối với chính quyền địa phương và người dân sở tại.
 
Theo ông Jan Kubíček, Giám đốc Văn phòng hội nhập tỉnh Ústecký, Trưởng Ban tổ chức lễ hội, đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa đa sắc tộc lớn nhất hàng năm tại địa phương nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa tất cả các cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại Séc nói chung và tỉnh Ústecký nói riêng.
 
Ông cũng đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng người Việt trong quá trình hội nhập vào xã hội sở tại thông qua chính sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng người Việt tại sự kiện giao lưu văn hóa như thế này trong nhiều năm qua.
 
Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Ústecký, ông Trịnh Văn Minh, cho biết cộng đồng người Việt Nam tại địa phương bắt đầu tham gia sự kiện này từ năm 2010 với mong muốn quảng bá văn hóa Việt Nam tới người dân bản xứ và cộng đồng dân tộc các nước, đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc và hình ảnh cộng đồng người Việt ngày càng hội nhập tốt và có vị thế trong xã hội sở tại./.

Nguồn tin: Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: