Tin mới
Đậm tình hữu nghị trong Ngày Văn hóa Việt Nam tại Cộng hoà Séc

Ngày đăng: 15/09/2019 - 08:37:36

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hoà Séc, ngày 13/9, được sự hỗ trợ của chính quyền và Hội đồng thành phố Brno - thủ phủ của vùng Nam Morava, Chi hội người Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa Việt Nam” với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Séc, đại diện Hội đồng thành phố Brno cùng đông đảo người dân sở tại và cộng đồng người Việt tại địa phương.

Không khí náo nhiệt của tiết mục "Nhảy sạp" tại lễ hội. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực khi cộng đồng người Việt Nam đang tích cực chuẩn bị kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội người Việt Nam tại Séc (10/1999-10/2019), trong khi hai nước cũng đang chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (2/2/1950-2/2/2020).  Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn cảm ơn lãnh đạo chính quyền thành phố Brno đã dành sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cộng đồng người Việt tại địa phương hội nhập ngày càng tốt hơn vào xã hội sở tại.
 
Đại sứ nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam tới người dân sở tại qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc và giao lưu giới thiệu văn hóa ẩm thực, đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng người Việt tại địa phương với người dân sở tại. Thông qua việc tổ chức sự kiện, Đại sứ đánh giá cao và mong muốn cộng đồng người Việt tại Séc nói chung và tại thành phố Brno nói riêng luôn đoàn kết, cùng nhau nỗ lực góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt-Séc.
 
Thay mặt chính quyền địa phương, Ủy viên Hội đồng Thành phố Brno phụ trách văn hóa, ông Marek Fiser đánh giá cộng đồng người Việt tại Séc nói chung và tại thành phố Brno nói riêng là cộng đồng người nước ngoài làm việc chăm chỉ và ngày càng hội nhập tốt hơn vào xã hội sở tại, nhất là thông qua các hoạt động quảng bá và giao lưu văn hóa.
 
Theo ông Fiser, sự kiện Ngày Văn hóa Việt Nam giúp tăng cường sự giao lưu và gắn kết giữa người dân Séc với cộng đồng người Việt tại địa phương, giúp người Séc hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Ông Fiser cho rằng văn hóa Việt Nam rất độc đáo, nhiều người dân Séc rất yêu thích ẩm thực và nghệ thuật dân tộc truyền thống của Việt Nam. Thông qua các sự kiện văn hóa như trên, ông Fiser đánh giá cao nỗ lực hòa nhập văn hóa vào xã hội Séc của cộng đồng người Việt, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt-Séc.
 
Theo ông Trương Công Sứ, Chủ tịch Chi hội người Việt Nam tại Vùng Brno và Nam Morava, mục đích tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam tại Brno là nhằm giúp người bản xứ và cộng đồng dân tộc các nước đang sinh sống tại địa phương có thêm trải nghiệm và hiểu hơn về văn hóa Việt Nam, gíup tăng cường quan hệ gần gũi hơn đối với người Việt Nam. Đây cũng là dịp để cộng đồng người Việt tại Séc nói chung và tại vùng Brno và Nam Ostrava nói riêng thể hiện vai trò, bản sắc dân tộc trong quá trình hội nhập vào xã hội sở tại.
 
Sự kiện Ngày Văn hóa Việt Nam tại thành phố Brno diễn ra trong bầu không khí hữu nghị ấm áp và để lại ấn tượng đối với các đại biểu tham dự và du khách về các tiết mục biểu diễn văn nghệ và nhạc cụ dân tộc đặc sắc cùng các món ăn truyền thống đậm đà hương vị Việt Nam. Đây là nỗ lực chung của tập thể cộng đồng người Việt tại địa phương, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam tới người dân sở tại cũng như tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt-Séc./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: