Tin mới
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến với người kém may mắn Việt – Séc

Ngày đăng: 10/11/2019 - 15:47:04

Hội từ thiện Mái ấm Việt - Séc là địa chỉ tin cậy để cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc gửi gắm tình cảm và vật chất, truyền tải những tình cảm yêu thương đến những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Đó là phát biểu của ông Nguyễn Duy Nhiên – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tại buổi tổng kết hoạt động năm 2019 của Hội Mái ấm Việt - Séc tối 8/11 tại thủ đô Praha.

Ban chấp hành Hội Mái ấm Việt Séc.
Tham dự buổi tổng kết còn có đại diện các hội, đoàn người Việt tại Cộng hòa Séc, đại diện một số tổ chức thiện nguyện của Séc và các nhà hảo tâm muốn đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện của cộng đồng.
 
Báo cáo tổng kết hoạt động của hội Mái ấm Việt – Séc trong năm 2019, bà Nguyên Dung – Chủ tịch Hội, cho biết trong năm qua hội đã thăm hỏi, động viên, tặng quà nhiều gia đình người Việt Nam cũng như người Séc có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, các cháu nhỏ mồ côi, khuyết tật tại Cộng hòa Séc. Không quản ngại đường xá xa xôi, hội còn cử đại diện về Việt Nam, tới nhiều vùng miền của Tổ quốc, để trao những phần quà nhỏ, nhưng đầy ý nghĩa của những tấm lòng thơm thảo đến tận những nơi có những mảnh đời kém may mắn, cần sự trợ giúp trong xã hội.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đánh giá cao những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của  Hội Mái Ấm Việt - Séc, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay đóng góp để chia sẻ khó khăn, mang niềm vui tới cho những đối tượng có hoàn cảnh trong xã hội tại Việt Nam và Cộng hòa Séc.
 
Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc rất vui khi có một tổ chức đứng ra để làm mọi công tác từ thiện này đó là hội Mái ấm Việt – Séc. Nhiều năm qua, hội đã đạt được những thành công rất lớn, đặc biệt là đã tích cực thăm hỏi những hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ tại Cộng hòa Séc và cũng như ở Việt Nam, chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn.
 
Là một người sống xa Tổ quốc lâu năm, từng trải qua thời kỳ khó khăn, vất vả nên chị Phạm Thị Hải thấu hiểu và chia sẻ với những người không được may mắn trong cuộc sống. Chị cũng là một trong những nhà hảo tâm, có nhiều đóng góp về thời gian, công sức và tài chính đối với các hoạt động thiện nguyện của hội.
 
“Chúng tôi là những người con sống xa xứ, chúng tôi rất cần tình thương, sự đùm bọc lẫn nhau, tình thương nhân loại và tình thương cộng đồng. Xuất phát từ những tấm lòng như vậy, chị em chúng tôi là những người may mắn hơn những người khác, chính vì thế mà nhìn vào những hoàn cảnh đáng thương, chúng tôi cảm thấy cần giúp đỡ họ”, chị Hải chia sẻ.
 
Được thành lập vào tháng 11/2013, Hội từ thiện Mái Ấm Việt - Séc quy tụ những anh chị em người Việt tại Cộng hòa Séc hết lòng vì công tác thiện nguyện với mục tiêu "trao đi niềm vui, nhận lấy nụ cười". Đối tượng chủ yếu của hội là trẻ em mồ côi khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa ở Việt Nam và Cộng hòa Séc, nhưng bất kỳ một đối tượng có hoàn cảnh éo le nào có nhu cầu trợ giúp đều được hội chào đón.
 
Trong năm 2019, Hội đã tiếp nhận từ các nhà hảo tâm gần 700 triệu đồng và toàn bộ số tiền này đã được chuyển đến tận tay những người cần được giúp đỡ. Thời gian tới, Hội sẽ vận động tài trợ để xây dựng mái nhà chung cho những người cao tuổi không có điều kiện về tài chính, không có người thân chăm sóc./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: