Tin mới
Doanh nghiệp Việt cung ứng nhân lực góp phần phát triển CH Séc

Ngày đăng: 18/12/2019 - 07:53:41

Trong những năm gần đây, cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong quá trình hội nhập vào xã hội sở tại và từ năm 2013 đã trở thành một trong 14 dân tộc thiểu số của Séc.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn trao giấy khen cho Công ty Amepol Capital. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Một trong những đóng góp thiết thực của cộng đồng người Việt thời gian qua là đáp ứng nguồn nhân lực trong nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội của nước sở tại trong bối cảnh Séc - một trong những điểm sáng ở châu Âu về ổn định phát triển kinh tế, lại đang có nhu cầu lớn về lực lượng lao động.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Praha, phát biểu tối 15/12 tại Lễ kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Công ty Amepol Capital - một trong những công ty của người Việt cung ứng lao động phục vụ trong nhiều lĩnh vực phát triển sản xuất cũng như dịch vụ tại Séc, Đại sứ Việt Nam Hồ Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp người Việt tại Séc nói chung và Công ty Amepol Capital nói riêng đã góp phần đảm bảo đầy đủ điều kiện cơ bản để nhiều người Việt Nam tại Séc có việc làm, ổn định cuộc sống, làm giàu cho quê hương đất nước cũng như làm giàu cho quê hương thứ hai tại Séc.
 
Bên cạnh những đảm bảo về thu nhập, điều kiện sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe... điều quan trọng hơn cả là người lao động được đảm bảo về mặt pháp lý, các yếu tố về tư cách pháp nhân tuân thủ đúng quy định về lao động của Séc và Liên minh châu Âu (EU).
 
Nhân dịp này, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã trao giấy khen của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc cho Công ty Amepol Capital để ghi nhận những thành công của công ty trong việc tạo điều kiện việc làm, có thu nhập ổn định và đảm bảo đời sống cho nhiều người Việt Nam tại Séc trong giai đoạn 2009-2019.
 
Đại sứ bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp và lao động người Việt tại Séc phát triển tốt, đồng thời luôn luôn chấp hành tốt pháp luật nước sở tại để góp phần xây dựng và duy trì hình ảnh đẹp của cộng đồng người Việt tại Séc.
 
Chia sẻ với ý kiến của Đại sứ, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc, tiến sỹ Nguyễn Duy Nhiên mong muốn anh chị em công nhân của công ty Amepol Capital cùng góp sức xây dựng cộng đồng người Việt tại Séc ngày càng vững mạnh, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại và luôn hướng về quê hương đất nước.
 
Trong khi đó, đại diện lãnh đạo một số công ty đối tác tại Séc sử dụng lao động của công ty Amepol Capital trong lĩnh vực sản xuất điện tử như Công ty Hisense Czech và Công ty Gemtek đã đánh giá rằng công nhân người Việt chăm chỉ và khéo tay nên luôn đảm bảo chất lượng lao động cao.
 
Theo ông Nguyễn Sinh, Giám đốc Công ty Amepol Capital, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc, Chủ tịch Hội người Việt Nam vùng Plzensky, trong 10 năm qua, công ty đã cung ứng hàng nghìn lao động người Việt Nam cho các doanh nghiệp của Séc.
 
Đỉnh điểm, giai đoạn 2009-2010 sau khủng hoảng kinh tế thế giới, công ty đã cung ứng hơn 1.000 lao động cho trên 20 doanh nghiệp ở Séc.
 
Hiện nay, công ty có hơn 400 lao động, trong đó người Việt Nam chiếm tới trên 80%; số còn lại là lao động người Mông Cổ, Ấn Độ, Slovakia, Bulgaria, Ukraine và cả người Séc./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: