Tin mới
Cộng đồng người Việt tại Séc chào đón Năm mới 2020 ấm tình đoàn kết

Ngày đăng: 31/12/2019 - 07:58:08

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, trong những ngày này, cộng đồng người Việt và các tổ chức hội đoàn ở các tỉnh, thành phố của Séc, mà nòng cốt là các chi hội địa phương và các hội đồng hương trực thuộc Hội Người Việt Nam tại Séc đã tổ chức các chương trình gặp mặt cuối năm 2019 và chào đón Năm mới 2020 trong không khí vui tươi, ấm áp và đoàn kết.

Tiết mục chào đón Năm mới 2020 tại Teplice. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Các sự kiện được tổ chức dưới hình thức và quy mô khác nhau, song đều được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của đông đảo bà con trong cộng đồng cũng như sự quan tâm Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
 
Đây là dịp để tập hợp, động viên tinh thần bà con sau một năm làm việc vất vả, đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ gắn kết và tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Séc cùng hướng về quê hương đất nước.
 
Tối 28/12, Chi hội người Việt Nam tại thành phố Liberec, miền Bắc Cộng hòa Séc, đã tổ chức Đại hội lần thứ 4 và Gala chào Năm mới 2020 với sự tham dự của hơn 400 bà con người Việt sinh sống tại địa phương và các vùng lân cận.
 
Đặc biệt, trong chương trình Gala chào Năm mới 2020 năm nay, bà con có dịp thưởng thức các tiết mục biểu diễn văn nghệ và tiểu phẩm hài kịch của đoàn nghệ thuật Sao Mai với các nghệ sỹ nổi tiếng từ trong nước sang như nghệ sỹ ưu tú Đức Khuê, nghệ sỹ ưu tú Thu Hà …
 
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, ông Tăng Tiến Hải, Chủ tịch Chi hội người Việt tại thành phố Liberec, cho biết hằng năm chi hội đều tổ chức chương trình gặp mặt cuối năm và chào Năm mới để tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu sau một năm làm việc vất vả, đồng thời góp phần tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng.
 
Năm nay, chi hội kết hợp tổ chức Gala chào Năm mới 2020 cùng vào dịp Đại hội lần thứ 4. Đây là lý do chính khiến bà con tham dự đông hơn nhiều so với năm trước. Đặc biệt, nhiều gia đình gồm cả ba thế hệ cùng tham dự.
 
Bà con cộng đồng người Việt tại đây chia sẻ niềm vui khi tham dự chương trình gặp mặt cuối năm và chào đón Năm mới do chi hội tổ chức vì đây là dịp để các gia đình trong cộng đồng giao lưu với nhau.
 
Mong muốn lớn nhất của bà con là cộng đồng ngày càng phát triển vững mạnh và luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
 
Còn tại thành phố Teplice, thủ phủ vùng Bắc Séc, 29/12 đã trở thành Ngày hội truyền thống đón Năm mới từ nhiều năm nay với sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng dồng người Việt, sự quan tâm của chính quyền, Hội đồng dân tộc thiểu số tỉnh, Trung tâm Hội nhập cùng sự tham gia của đại diện nhiều dân tộc thiểu số sinh sống tại địa phương.
 
Các chương trình văn hóa, văn nghệ của cộng đồng người Việt luôn được chuẩn bị công phu, nội dung phong phú, trình diễn sôi động, độc đáo bản sắc Việt Nam nên luôn được mời với vai trò là các tiết mục chính trong các sự kiện văn hóa do chính quyền sở tại tổ chức và bảo trợ.
 
Chủ tịch Hội đồng Fân tộc thiểu số vùng Ustecky, ông Pavel Vodsedalek phát biểu cảm tưởng: “Năm nào tôi và vợ tôi cũng rất vui mừng khi tham dự sự kiện chào đón Năm mới của cộng động người Việt Nam tại đây. Nhiều sự kiện cũng tập trung đông người hơn, nhưng không khí ở đây bao giờ cũng thân mật, ấm áp với nhiều chương trình đặc sắc.”
 
Thật thú vị khi nhiều cặp đôi người nước ngoài cũng diện trang phục cùng áo dài truyền thống Việt Nam để hòa đồng trong ngày vui của cộng đồng Việt.
 
Năm 2019, mặc dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động nhưng kinh tế - xã hội của Cộng hòa Séc vẫn ổn định, xếp trong các quốc gia đứng đầu châu Âu với tăng trưởng 3%, tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất với 2,2%, thu nhập bình quân tăng trên 8%... và cộng đồng người Việt cũng ngày càng khẳng định vai trò tích cực trong đời sống xã hội của Cộng hòa Séc.
 
Cũng trong dịp này, trong chương trình hoạt động thường niên, Chi hội người Việt Nam tại Trung tâm Thương mại SAPA, các hội đồng hương như Hội đồng hương Hưng Yên, Hội đồng hương Quảng Bình, Hội đồng hương Thanh Hóa, Hội đồng hương Phú Thọ và các hội đoàn khác tại nhiều địa phương ở Séc cũng tưng bừng tổ chức các chương trình gặp mặt cuối năm 2019 và chào Năm mới 2020 nhằm tăng cường ngày càng bền chặt mối quan hệ gắn kết và tình đồng bào trong cộng đồng người Việt tại Séc cùng hướng về quê hương đất nước./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: