Tin mới
Giao thoa văn hóa Tết Nguyên đán Việt Nam và Lễ hội cổ của CH Séc

Ngày đăng: 20/01/2020 - 08:28:37

Tối 18/1, tại Trung tâm thương mại Sapa, thủ đô Praha, Cộng hòa Séc đã diễn ra “Lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam và Masopust (Lễ hội cổ) Séc-2020."

Người dân Séc hào hứng với màn múa lân. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Hoạt động, trở thành sự kiện thường niên trong tâm thức của người dân Việt Nam và Séc ở Praha trong suốt 7 năm qua, do Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Trung tâm thương mại Sapa phối hợi với chính quyền địa phương tổ chức, nhằm tạo điều kiện để cộng đồng người Việt và người dân Séc giao lưu văn hóa nhân dịp đón chào Năm mới theo phong tục tập quán Tết truyền thống Việt Nam và lễ hội cổ của người Séc.
 
Phát biểu tại sự kiện, Thị trưởng quận Praha Libuš, ông Jiří Koubek bày tỏ niềm vui vì đã tham dự sự kiện từ 7 năm nay, đồng thời tỏ lời cảm ơn các đơn vị đã tổ chức “Lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam và Masopust 2020,” đánh giá cao sự hội nhập của cộng đồng người Việt thông qua sự tham dự rất đông của người dân địa phương.
 
Theo ông Koubek, mọi người có thể hiểu nhau hơn thông qua văn hóa nghệ thuật dân tộc và ẩm thực truyền thống, qua đó sẽ cảm nhận được sâu sắc hơn về những nét độc đáo trong bản sắc văn hóa của hai dân tộc.
 
“Lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam và Masopust Séc-2020” năm nay không chỉ thu hút rất đông người dân sở tại và nhiều bà con người Việt.
 
Đối người người Séc, văn hóa và ẩm thực Việt luôn hấp dẫn và thú vị. Chương trình “Lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam và Masopust Séc-2020” là biểu hiện của việc hòa nhập sâu rộng đã được nâng lên tầm giao thoa văn hóa và nghệ thuật dân gian giữa các cộng đồng.
 
“Lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam và Masopust 2020” cũng mang ý nghĩa từ thiện khi ban tổ chức có chương trình xổ số bốc thăm trúng thưởng nhằm quyên góp tiền cho quỹ từ thiện “Nejdřív střecha” hỗ trợ người vô gia cư tại Séc.
 
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, bà Monika Granja, Ủy ban thiện chí-Quỹ tài trợ Olga Havlova cho biết: “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời với sự phối hợp, gắn kết giữa người Việt Nam và người bản xứ. Các các chương trình biểu diễn tại đây cùng các món ăn rất thú vị. Nhân sự kiện này, quỹ hỗ trợ người vô gia cư hy vọng sẽ nhận được được một khoản tiền từ thiện nhằm hỗ trợ những người đang có hoàn cảnh khó khăn."
 
Trước đó, tối 17/1, Trung tâm Thương mại Sapa đã tổ chức Mừng xuân Canh Tý 2020 cho cộng đồng người Việt tại Praha nhân một năm thành công và cùng hướng tới một năm mới tiếp nối thành công với nhiều sự kiện trọng đại 75 năm Quốc khánh Việt Nam, kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao việt Nam-Cộng hòa Séc (2/1950-2/2020)…
 
Hướng tới những hoạt động trong năm nay, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức đoàn nghệ thuật với thành phần chính là Nhà hát ca, múa, nhạc Thăng Long và Nhà hát Chèo biểu diễn phục vụ cộng đồng tại các nước châu Âu (Séc, Đức, Ba Lan) trong dịp Tết Nguyên đán đoàn kết dân tộc./. 

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: