Tin mới
Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của người Việt trong xã hội tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 10/02/2020 - 08:26:43

Ngày 7/2, tại trụ sở Ủy ban thành phố Vejprty thuộc thành phố Chomutov ở khu vực biên giới phía Bắc Cộng hòa Séc, đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt tại Séc đã trao cho lãnh đạo chính quyền địa phương số tiền quyên góp của cộng đồng người Việt trên toàn Séc để hỗ trợ các nạn nhân và khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn ở Trung tâm bảo trợ dành cho người khuyết tật tại thành phố này vào sáng 19/1, làm 8 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Đại diện các hội đoàn người Việt tại Séc trao tặng tiền quyên góp. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà đại diện trực tiếp là Chi hội người Việt tại thành phố Chomutov phối hợp với chính quyền thành phố Vejprty thể hiện sự gắn kết, tình cảm và trách nhiệm của người Việt đối với quê hương thứ hai tại Cộng hòa Séc, góp phần nâng cao hình ảnh của cộng đồng người Việt cũng như tăng cường tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt-Séc.
 
Thay mặt chính quyền địa phương, bà Jitka Gavdunova, Thị trưởng thành phố Vejprty rất cảm động trước những tình cảm và sự hỗ trợ quý báu của cộng đồng người Việt dành cho các nạn nhân và Trung tâm bảo trợ dành cho người khuyết tật tại thành phố, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn.
 
Bà Gavdunova cho biết đến thời điểm hiện nay, chính quyền thành phố Vejprty đã nhận được khoảng 50.000 euro từ các tấm lòng hảo tâm trên toàn Cộng hòa Séc, trong đó số tiền quyên góp của cộng đồng người Việt là 252.099 korun (gần 10.000 euro) và con số này chưa phải là cuối cùng.
 
Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp cho những người khuyết tật, sửa chữa các cơ sở và nâng cấp hệ thống phòng cháy chữa cháy của các Trung tâm bảo trợ dành cho người khuyết tật ở địa phương.
 
Trong khi đó, ông Viktor Kolacek, Giám đốc Trung tâm bảo trợ người khuyết tật thành phố Vejprty xúc động chia sẻ: "Tôi sống cùng với người Việt Nam từ rất lâu và con tôi cũng học cùng các bạn người Việt. Hôm nay, tôi rất xúc động và cũng bất ngờ được đón nhận tình cảm và sự hỗ trợ quý báu của các tổ chức người Việt tại Cộng hòa Séc dành cho các nạn nhân của vụ hỏa hoạn cũng như trung tâm của chúng tôi."
 
Kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại Trung tâm bảo trợ dành cho người khuyết tật tại thành phố Vejprty, cộng đồng người Việt tại Séc đã tự nguyện và tích cực vận động phong trào quyên góp hỗ trợ các nạn nhân và trung tâm này với tấm lòng chia sẻ tình cảm và trách nhiệm đối với người dân ở quê hương thứ hai tại Cộng hòa Séc thông qua các hoạt động thiết thực.
 
Hoạt động quyên góp hỗ trợ của cộng đồng người Việt tại Séc dành cho các nạn nhân và Trung tâm bảo trợ người khuyết tật tại thành phố Vejprty ở khu vực biên giới phía Bắc Cộng hòa Séc là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng của người Việt đối với người dân sở tại.
 
Hoạt động này góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc Việt-Séc, trong khi hai nước đang hướng tới các hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc (2/1950-2/2020)./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: