Tin mới
Kiều bào Séc ủng hộ trang thiết bị y tế cho đồng bào tại Vĩnh Phúc

Ngày đăng: 21/02/2020 - 18:36:20

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam, với tinh thần tương thân tương ái, Hội đồng hương Vĩnh Phúc và Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại cộng hòa Séc và các cá nhân đã chung tay kêu gọi toàn thể bà con kiều bào tại Séc cùng chung tay hỗ trợ cho bà con xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, một trong những nơi chịu ảnh hưởng lớn nhất của dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Ban thiện nguyện đã quyên góp được 40.000 chiếc khẩu trang y tế, 10.000 găng tay, cùng nhiều dụng cụ y tế khác trị giá lên tới 250 triệu đồng.
Tính đến ngày 20/2, Ban thiện nguyện đã quyên góp được 40.000 chiếc khẩu trang y tế, 10.000 chiếc găng tay, 137 bộ quần áo chuyên dụng cho bác sĩ, 30 máy đo thân nhiệt cùng nhiều dụng cụ y tế khác có giá trị lên tới 250 triệu đồng.
 
Với thông điệp “Cho đi là còn mãi”, chương trình được rất đông kiều bào tại Séc tham gia hưởng ứng bằng cả tiền mặt lẫn hiện vật.
 
“Toàn bộ số tiền tài trợ đã được Ban thiện nguyện mua các đồ vật y tế để chuyển về quê hương. Chúng tôi mong những món đồ quyên góp này sẽ hỗ trợ được cho đồng bào chống dịch Covid-19”, chị Nguyễn Thị Diệu Linh - chủ tịch Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam nói.
 
Là một bác sĩ đang công tác tại khoa nội bệnh viện Roudnice Nad Labem, Anh Lê Đồng Lâm có dịp tiếp xúc với bệnh nhân và tình nguyện viện, anh hiểu được sự cần thiết của các dụng cụ y tế và trang thiết bị bảo hộ chống dịch. Do vậy việc tham gia ủng hộ cả về vật chất và tâm sức cũng là nguyện vọng của anh cũng như nhiều bà con kiều bào tại Séc.
 
“Chúng tôi muốn đóng góp một phần nhỏ để mua những dụng cụ có thể giúp ích được cho quê hương đất nước của mình”, bác sĩ Lê Đồng Lâm chia sẻ.
 
Chị Soukupová Trang, Phó Chủ tịch Hội Làm Cha mẹ Cộng hòa Séc cho biết: “Việc đặt mua các trang thiết bị y tế gặp nhiều khó khăn, kể cả ở Châu Âu khi mà bệnh dịch lan tràn, những người ở Séc hay ở Châu Âu họ đã đặt đồ từ trước. Vì thế, để mua những đồ bảo hộ như thế này, chúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm được các nhà cung cấp”.
 
Dự kiến các dụng cụ trang thiết bị y tế sẽ được gửi về Việt Nam trong 2 đợt. Với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, hy vọng những hành động đẹp như thế này lại tiếp tục được lan tỏa trong cộng đồng người Việt trên khắp thế giới, để hỗ trợ Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: