Tin mới
Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Séc thực hiện biện pháp phòng chống Covid-19

Ngày đăng: 19/08/2020 - 10:53:51

Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam khuyến cáo bà con cộng đồng người Việt Nam tại Séc hạn chế đi lại, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; không phát tán, đưa tin, chia sẻ những thông tin chưa chính xác, chưa được kiểm chứng về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Séc.
Đại sứ quán cũng lưu ý những người đến từ vùng dịch, tự cách ly 14 ngày tại nơi cư trú theo qui định của nước sở tại; đồng thời đeo khẩu trang và các dụng cụ bảo vệ sức khỏe chuyên dụng khi giao tiếp, làm ăn, buôn bán…
 
Trong trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh, bà con cần liên hệ ngay với cơ sở y tế, tiến hành cách ly với những người thân trong gia đình và cộng đồng; chủ động khai báo đầy đủ, trung thực hành trình đã thực hiện trong thời gian gần đây.
 
Để đảm bảo sức khỏe, an toàn, thuận tiện cho cuộc sống và làm ăn của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nói riêng và cộng đồng sở tại nói chung, Đại sứ quán cũng  đề nghị các khu chợ có đông người Việt Nam tại Praha, Brno, Cheb… mọi người nên đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn có cồn và tuân thủ giãn cách 2m khi đến giao dịch.
 
Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc cũng đề nghị các hội, đoàn người Việt tại Séc tăng cường công tác tuyên truyền, kêu gọi, động viên các thành viên bình tĩnh, nêu cao ý thức cá nhân, ý thức tập thể, đoàn kết và chung tay cùng chống dịch, nghiêm túc tuân thủ các quy định của chính quyền sở tại, tự giác thực hiện các khuyến cáo trên đây nhằm giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh vì lợi ích của từng cá nhân và toàn thể cộng đồng.
 
Dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã làm việc với đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và thống nhất thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 với nhiệm vụ xây dựng và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống, dịch Covid-19 trong cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
 
Từ 1/9 tới, Bộ Y tế Séc thông báo nước này sẽ đeo khẩu trang bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng, các khu vực công cộng trong không gian kín như cửa hàng, rạp chiếu phim, văn phòng… việc đẹo khẩu trang cũng bắt buộc trong trường học và ngoài lớp học.
 
Do đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Cộng hòa Séc đã làm việc với các đại diện trung tâm thương mai của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và thống nhất yêu cầu mọi người nên đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn có cồn và tuân thủ giãn cách 2 mét khi đến giao dịch bắt đầu từ 8h, ngày 18/8/2020.
 
Theo báo cáo Bộ Y tế Séc, tình hình dịch bệnh tại nước này tiếp tục có diễn biến phức tạp. Cộng hòa Séc ghi nhận khoảng 200 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 18/8, nâng tổng số ca mắc kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại nước này lên khoảng 20.400 trường hợp./. 

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: