Tin mới
Hỗ trợ khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt tại Séc

Ngày đăng: 08/09/2020 - 00:00:00

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại và có xu hướng tăng cao, ngày 7/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã trao 4.000 khẩu trang y tế chuyên dụng hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Séc ở một số khu vực có mật độ giao dịch lớn, có nguy cơ lây nhiễm cao như Trung tâm Thương mại Sapa ở thủ đô Praha, các trung tâm thương mại vùng biên giới giáp với Đức là Tachov và Folmava.

Trao tặng khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt tại Séc.(Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Séc, đây là một phần trong số hàng vật tư y tế chuyên dụng của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục được trao tặng để hỗ trợ cộng đồng người Việt ở một số nước khu vực Trung và Đông Âu.
 
Phát biểu tại buổi trao tặng, Đại sứ Việt Nam tại Séc Thái Xuân Dũng nêu rõ trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam mong muốn những khẩu trang này là món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa hết sức đặc biệt, thể hiện sự quan tâm từ quê hương, Tổ quốc trong việc chia sẻ những khó khăn hiện nay của các bà con, cũng như các hộ và đơn vị kinh doanh người Việt Nam tại Séc.
 
Đại sứ đề nghị bà con trong cộng đồng người Việt tiếp tục nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch COVID-19, tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước và chính quyền sở tại, đeo khẩu trang và áp dụng các biện pháp vệ sinh dịch tễ để giữ sức khỏe cho bản thân và xã hội.
 
Thay mặt bà con cộng đồng người Việt tại vùng Tachov, ông Hoàng Văn Phú bày tỏ cảm ơn chân thành về món quà rất quý giá và ý nghĩa từ quê hương. Ông khẳng định điều này thể hiện sự quan tâm của nhà nước và các cơ quan liên quan của Việt Nam đối với kiều bào ở nước ngoài nói chung và tại Séc nói riêng.
 
Theo thông tin từ Bộ Y tế Séc, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này hiện là hơn 28.000 người, trong đó có hơn 400 trường hợp tử vong và hơn 18.000 bệnh nhân đã được chữa khỏi.
 
Trong những ngày cuối tuần qua, Séc ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục. Riêng ngày 4/9 là gần 800 trường hợp, cao gấp nhiều lần so với khi mới xuất hiện dịch.
 
Tính đến thời điểm này, bà con trong cộng đồng người Việt tại Séc vẫn duy trì ý thức chấp hành quy định trong phòng chống dịch, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và đảm bảo vệ sinh dịch tễ, chủ động tự cách ly trong trường hợp tiếp xúc với những người đến từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm.
 
Tuy nhiên, Trung tâm Thương mại Sapa tại Praha và các khu trung tâm thương mại vùng giáp biên giới Đức, Ba Lan, Áo, Slovakia đều là những khu vực có đông bà con người Việt làm ăn buôn bán, mật độ giao dịch cao, thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau.
 
Do đó, số khẩu trang viện trợ trên sẽ góp phần bảo đảm an toàn hơn cho bà con trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát trở lại tại Séc./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: