Tin mới
Cộng đồng người Việt tại Séc quyên góp hơn 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngày đăng: 24/10/2020 - 08:29:07

Chiều qua (23/10), tại thủ đô Praha (Cộng hòa Séc) đã diễn ra lễ trao số tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt tại Séc cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt và Quỹ người nghèo với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Tới dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Séc - Thái Xuân Dũng, đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam và một số chi hội người Việt ở Séc.

Đại sứ Thái Xuân Dũng, ông Hoàng Đình Thắng tiếp nhận số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung từ lãnh đạo Hội người Việt Nam.
Tính đến ngày 23/10, tổng số tiền quyên góp là hơn 1 tỷ đồng, trong đó nhân dân mỗi tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh sẽ nhận 230 triệu đồng, 100 triệu đồng còn lại dành để ủng hộ Quỹ vì người nghèo của Việt Nam.
 
Ông Hoàng Đình Thắng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam ở châu Âu thay mặt Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhận tượng trưng số tiền ủng hộ này. Số tiền này đã được chuyển về tài khoản của Ban cứu trợ Trung ương của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong ngày.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng nhấn mạnh, cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc dù đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng luôn phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách để giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào ở Việt Nam.
 
Đại sứ Thái Xuân Dũng cũng đánh giá cao hoạt động kịp thời của lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã phát động trong toàn cộng đồng, chia sẻ những khó khăn, mất mát đối với đồng bào miền Trung.
 
Trước đó, ngày 19/10, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã phát động, kêu gọi cộng đồng người Việt nam tại Cộng hòa Séc, các thành viên trong Ban chấp hành, các chi hội, hội viên cùng tham gia quyên góp tài chính ủng hộ cho đồng bào miền Trung đang chịu những đau thương mất mát để khắc phục các khó khăn hiện nay.
 
Là một trong những chi hội người Việt hưởng ứng và phát động quyên góp trong cộng đồng sớm, trong thời gian ngắn, chi hội Teplice đã quyên góp được 130 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung.
 
Ông Ngô Sỹ Long Chủ tịch Chi hội Người Việt Nam tại thành phố Teplice và các vùng lân cận cho biết: “Nhận được thư kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, chúng tôi ở Teplice và các vùng lân cận đã lập tức triển khai và bà con đã ủng hộ rất nhiệt tình”.
 
Hiện tại, lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã thành lập Ban vận động ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Việc quyên góp, ủng hộ của cộng đồng người Việt tại Séc đối với người dân trong nước vẫn sẽ tiếp tục  duy trì để chung tay cùng cả nước giúp đỡ bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: