Tin mới
Giới chức Séc gửi thư chúc Tết Tân Sửu cộng đồng người Việt

Ngày đăng: 19/02/2021 - 20:20:40

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam, Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Séc Jan Blatny đã gửi thư cảm ơn và chúc Năm mới bằng hai thứ tiếng Séc và Việt tới cộng đồng người Việt.

Bộ trưởng Ngoại giao Séc Tomas Petricek và Bộ trưởng Lao động-Xã hội Séc Jana Malacova chứng kiến trao tặng hàng hỗ trợ phòng chống dịch cho Viện dưỡng lão ở Quận Praha 5. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Trong bức thư đề ngày 15/2, Bộ trưởng Y tế Blatny gửi lời chúc cộng đồng người Việt một Năm mới hạnh phúc và khỏe mạnh, đồng thời bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt trong cuộc chiến chống COVID-19.
 
Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Séc trân trọng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà cộng đồng người Việt tại Séc trong giai đoạn dịch bệnh như tham gia may và phân phát khẩu trang cho người dân và nhân viên dịch vụ y tế-xã hội, hỗ trợ lực lượng cứu hộ trên khắp Cộng hòa Séc, giúp thiết lập đường dây nóng 1.212 cho người Việt và phiên dịch miễn phí cho những người đang gặp khó khăn...
 
Bộ trưởng Blatny nhấn mạnh Chính phủ Séc đánh giá rất cao sự đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Séc và những nỗ lực để bảo vệ mọi người dân trên cả nước trong thời điểm khó khăn này.
 
Cuối thư, Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Séc một lần nữa gửi lời cảm ơn và chúc cộng đồng người Việt tại Séc một Năm mới tràn ngập niềm vui và thành công.
 
Trước đó, trong các bài phát biểu, Tổng thống Séc Miloš Zeman và Thủ tướng Andrej Babiš đều thể hiện sự ghi nhận sâu sắc và tình cảm trân trọng với những đóng góp của cộng đồng người Việt và sự chia sẻ và hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và người dân Việt Nam.
 
Năm 2020 là một năm đầy biến động do đại dịch COVID-19 đối với toàn thế giới và châu Âu, trong đó có Cộng hòa Séc. Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch, cộng đồng người Việt Nam đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm xã hội đối với quê hương thứ hai bằng những hành động tự nguyện, thiết thực, vận động may khẩu trang, quyên góp vật chất… cùng chung tay với chính quyền và người dân sở tại phòng chống dịch bệnh.
 
Cùng với đó là sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và người dân Việt Nam, biểu hiện của tình hữu nghị truyền thống lâu đời, đoàn kết quý báu giữa hai dân tộc.
 
Hiện Cộng hòa Séc đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất khi số người nhiễm mới vẫn tăng theo con số hàng nghìn người/ngày. Số người bị nhiễm COVID-19 chiếm hơn 10% dân số trong khi nhiều vùng vẫn đang ghi nhận số ca lây nhiễm cộng đồng tăng mạnh liên quan tới biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Anh.
 
Cộng đồng người Việt tại Séc hiện cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống, các biện pháp hạn chế, giãn cách xã hội làm suy giảm kinh tế, giảm thu nhập, tác động tới sức khỏe. Tuy nhiên, với tinh thần kiên cường, trách nhiệm và tự giác cao, đảm bảo an toàn cho xã hội và chính những người thân của mình, cộng đồng người Việt Nam luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng hành và chung tay với người dân và toàn xã hội Séc vững vàng tiếp tục vượt qua thời điểm khó khăn./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: