Tin mới
Cộng đồng người Việt tại Séc và châu Âu tiếp tục phát huy vị thế

Ngày đăng: 28/08/2021 - 19:09:11

Chiều 27/8 (theo giờ Hà Nội), Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa các ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX với một số tổ chức Hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài tại các điểm cầu trên thế giới với sự tham dự của các ủy viên Ủy ban và đại diện các Hội người Việt Nam ở nước ngoài gồm có Campuchia, Thái Lan, Nga, Hungary, Nhật Bản, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Canada và Cộng hòa Séc.

Quang cảnh hội nghị chiều 27/8. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Prague, điểm cầu Cộng hòa Séc có sự tham dự của ông Hoàng Đình Thắng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu cùng các lãnh đạo Hội người Việt Nam và hội đoàn thể tại Cộng hòa Séc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Chủ tịch hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Séc.
 
Tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông tin đến các hội, đoàn thể người Việt Nam ở nước ngoài về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, kết quả Đại hội XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kết quả triển khai công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài năm 2020 và 8 tháng đầu năm 2021 của Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
 
Sau khi nghe báo cáo, các ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX và đại điện hội đoàn người Việt và các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài chuyển sang phần trao đổi thông tin về tình hình cộng đồng người Việt tại địa bàn phụ trách, đồng thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của bà con cộng đồng với Đảng, Nhà nước và Mặt trận tổ quốc Việt Nam, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong nước.
 
Ông Hoàng Đình Thắng, đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và châu Âu, đã báo cáo về diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Séc và châu Âu, những khó khăn của cộng đồng người Việt trong điều kiện phong tỏa và giãn cách xã hội, nỗ lực ổn định cuộc sống, góp sức cùng xã hội sở tại khắc phục khó khăn, khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời thay mặt bà con cộng đồng tại Séc chuyển một số nội dung đề xuất, kiến nghị tới Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
 
Theo ông Hoàng Đình Thắng, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến hoạt động của Liên hiệp Hội người Việt Nam ở châu Âu bị gián đoạn trong một thời gian dài.
 
Để đảm bảo an toàn và thực hiện các quy định phòng chống dịch của chính quyền sở tại, Liên hiệp đã chủ trương giảm thiểu các hoạt động của liên hiệp cũng như các hoạt động đối ngoại ở mức độ phù hợp nhất.
 
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Liên hiệp vẫn tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ kiều bào cũng như người dân sở tại trong các đợt bão lũ, thiên tai, đặc biệt là trong cuộc chiến chống COVID-19, được các cấp chính quyền và người dân sở tại trân trọng ghi nhận.
 
Ông Hoàng Đình Thắng cho biết, Liên hiệp Hội người Việt Nam ở châu Âu dự định tổ chức Đại hội lần thứ 2 vào tháng 10/2021 tại Bỉ, nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19, ban lãnh đạo đã quyết định chuyển thời điểm sang năm 2022.
 
Trong thời gian đó, Liên hiệp sẽ vẫn tiếp tục phối hợp thường xuyên với các hội đoàn tại các nước châu Âu và Cộng hòa Séc để khi dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.
 
Nhằm tiếp tục xây dựng và phát huy vị thế của cộng đồng người Việt, các ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng với các hội đoàn phối hợp với bà con cộng đồng người Việt tại Séc và châu Âu khẳng định sẽ làm tốt công tác đối ngoại, nỗ lực tiếp tục làm đẹp thêm hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: