Tin mới
Đặc sắc chương trình nghệ thuật chào mừng 30/4 tại Praha (Séc)

Ngày đăng: 01/05/2022 - 09:32:33

Tối 30/4, Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022).

Chương trình nghệ thuật chào mừng 30/4 tại Praha
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng khẳng định đại thắng mùa xuân 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất của lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đây là một mốc son đánh dấu một bước tiến mới trong công cuộc dựng nước và giữ nước, một kỷ nguyên hòa bình độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ.
 
Hơn 30 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, thế và lực cũng như uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện. Đạt được những thành công đó, có sự đóng góp không nhỏ của kiều bào ở nước ngoài trong đó có kiều bào Việt Nam tại Cộng hòa Séc.  
 
Với mỗi người dân Việt Nam, sự kiện 30/4/1975 là một dấu ấn lịch sử trọng đại của dân tộc. Thấm nhuần tư tưởng đó, cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nói riêng, các nước châu Âu nói chung luôn thể hiện là một cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương đất nước. Chương trình nghệ thuật cũng là dịp để mỗi kiều bào gửi sự tri ân và những tình cảm tốt đẹp nhất với quê hương.
 
Thông qua lời ca tiếng hát, các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu từ những người con xa xứ đến từ 6 nước châu Âu, thông điệp về tinh thần đoàn kết, tình yêu thương… đã được truyền tải một cách sinh động và sâu sắc.
 
Ông Phạm Gia Hậu, chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết” “Trong tim chúng tôi, 30/4 là ngày vô cùng trọng đại, ngày mà chúng tôi cảm nhận non sông thu về một mối, bắc nam sum họp một nhà, giải phóng miền nam thống nhất đất nước là điều vô cùng thiêng liêng. Chiến tranh mang tới cho chúng ta những đau thương mất mát nhưng người Việt đã vượt qua được điều đó, điều chúng tôi mong muốn là những người Việt sống xa tổ quốc đặc biệt là cộng đồng châu Âu  hiểu hơn về vấn đề này. Chúng ta phải trân trọng được công lao của những đã nằm xuống để bảo vệ hòa bình độc lập và mang lại tự do cho chính chúng ta”.
 
Lần đầu tiên được tham dự một chương trình đặc biệt như thế này, chị Hanny - một kiều bào từ Đức cũng không khỏi xúc động chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một chương trình lớn như thế này và tôi thực sự cảm ơn các hội đoàn người Việt tại Séc đã tạo ra một chương trình để chúng tôi có thể hướng về Việt Nam và tôi cảm thấy sự đoàn kết của các bà con từ nhiều nước châu Âu đã vượt một chặng đường rất xa về đây chỉ với một suy nghĩ là kỷ niệm 30/4 và luôn luôn hướng về quê hương Việt Nam”.
 
Chương trình nghệ thuật năm nay được tổ chức công phu, hoành tráng và quy tụ đông đảo sự góp mặt nhiều bà con từ 6 quốc gia châu Âu, điều này càng khẳng định sự đoàn kết giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn lan tỏa thông điệp hòa bình đến với tất cả kiều bào đang sinh sống và làm việc tại châu Âu cũng gửi một thông điệp sâu sắc tới bạn bè trong và ngoài nước đó là người Việt Nam luôn đoàn kết một lòng, yêu chuộng hòa bình và luôn hướng về quê hương đất nước./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: